UBND tỉnh Bắc Ninh đang xem xét việc cho phép Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc làm chủ đầu tư triển khai thực hiện Dự án mở rộng diện tích Khu công nghiệp (KCN) Quế Võ và KCN Quế Võ mở rộng.

KCN Quế Võ. Ảnh: Kinh Bắc

UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết đã nhận được công văn của tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (mã chứng khoán: KBC) về việc cho phép đơn vị này làm chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án mở rộng diện tích KCN Quế Võ và KCN Quế Võ mở rộng tại phường Phượng Mao, xã Yên Giả và Mộ Đạo, thị xã Quế Võ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh sau đó đã giao Ban quản lý các KCN Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan: Căn cứ vào các quy định hiện hành, xem xét nội dung đề nghị của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP để tham mưu đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Được biết, KCN Quế Võ là KCN lớn nhất và quan trọng hàng đầu của tỉnh Bắc Ninh, với tổng diện tích 600ha được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1(2002 - 2052) tổng diện tích 300ha; giai đoạn 2 (2006 - 2056) tổng diện tích 300ha.

KCN Quế Võ có vị trí thuận lợi, nằm trên trục đường giao thông quan trọng, nối liền các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng như sân bay Quốc tế Nội Bài, đường thủy có Cảng Sông Cầu rất thuận tiện cho việc vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Hiện đây là cứ điểm sản xuất của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Canon, Foxconn, Goertek…

Theo tìm hiểu, trong 6 tháng đầu năm, Đô thị Kinh Bắc ghi nhận doanh thu 4.551 tỷ đồng, lãi sau thuế 2.068 tỷ đồng, lần lượt gấp 4,2 lần và 10,3 lần kết quả cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch cả năm, công ty đã thực hiện được lần lượt 51% kế hoạch doanh thu và 52% mục tiêu lợi nhuận năm.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.