23/09/2024 10:41 AM
Chiều 22/9, cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh – Hải Dương có tổng vốn đầu từ hơn 2.180 tỷ đồng đã chính thức khởi công.

Phối cảnh cầu Kênh Vàng, Bắc Ninh.

Được biết, cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có chiều dài tuyến khoảng 13,4km, do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh (Sở Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư.

Trong đó, dự án xây dựng cầu Kênh Vàng dài 740m, rộng 23,5m, được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6km, mặt đường rộng 15m; vị trí xây dựng tại huyện Gia Bình, Lương Tài và huyện Nam Sách (Hải Dương).

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, cầu Kênh Vàng là cầu đầu tiên qua sông Thái Bình nối với Hải Dương, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội hai tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh đang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh, huyện với nhiều cây cầu bắc qua sông Đuống và sông Thái Bình.

Đã có 2 cây cầu được xây dựng và đưa vào khai thác trên hệ thống này là cầu Hồ, nối Thuận Thành và Tiên Du tại quốc lộ 38; cầu Bình Than nối huyện Gia Bình và Quế Võ tại quốc lộ 17; cầu Phật Tích, tại xã Tân Chi, Tiên Du nối với xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư cầu Chì, nối huyện Gia Bình với Quế Võ. Mặt khác, theo quy hoạch đường vành đai 4 vùng Thủ đô sắp được triển khai, sẽ có thêm cầu Hán Quảng nối Thuận Thành với Quế Võ phía bên dưới cầu Hồ.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.