Sở hữu 56km đường bờ biển, Bạc Liêu được biết đến là địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư FDI ở lĩnh vực năng lượng sạch và tái tạo trong những năm gần đây. Từ đó tỉnh cũng thu hút nhiều tập đoàn đa ngành về phát triển các dự án đa lĩnh vực trong đó có bất động sản đặc biệt là các dự án ven sông.

Bạc Liêu sở hữu cảnh quan sông nước đẹp và hấp dẫn du khách

Tận dụng lợi thế và vẻ đẹp của tự nhiên

Do tác động của dịch Covid-19, xu hướng sở hữu nhà tại các khu đô thị sinh thái với nhiều cây xanh, đầy đủ tiện ích lan rộng ra nhiều tỉnh thành có lợi thế sở hữu sông, biển, trong đó có khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Vốn sở hữu hệ thống sông ngòi chằng chịt, với 7 tỉnh giáp biển, ĐBSCL đang là thị trường đón nhận các tập đoàn đầu ngành phát triển các dòng sản phẩm đẳng cấp ven biển, sông, hồ… thu hút giới khách hàng thượng lưu đầu tư làm nơi nghỉ dưỡng hoặc tích trữ tài sản.

Khi sinh sống ở những khu vực gần sông biển, cảnh quan thiên nhiên đẹp, con người có thể sống thọ hơn, tinh thần lạc quan, năng lượng tích cực hơn.

Đối với người có thu nhập cao, họ sẵn sàng bỏ chi phí cao hơn những người khác từ 15-20% để sở hữu ngôi nhà trong các khu đô thị sinh thái ven sông, nơi quy hoạch nhiều tiện ích đẳng cấp, đặc biệt nhiều cây xanh, có khu vui chơi, khu tập thể dục thể thao, đường dạo bộ ven sông và các tiện ích hướng tới kết nối cộng đồng.

Từ đó, những điểm du lịch gần với thiên nhiên như biển đảo, hồ, rừng sinh thái, rừng nguyên sinh hay những khu vực có khí hậu và cảnh quan đẹp, thường là những nơi hấp dẫn khách du lịch và nhà đầu tư.

Nở rộ xu hướng bất động sản ven sông tại Bạc Liêu

Bạc Liêu cũng là tỉnh thành không bỏ qua xu hướng này khi xác định phát triển du lịch, kinh tế biển đảo là trụ cột kinh tế của tỉnh nhà.

Năm 2022 tỉnh kêu gọi đầu tư 152 dự án trong đó 66 dự án lĩnh vực thương mại – nhà ở, chú trọng thu hút các dự án khu dân cư, khu đô thị mới tại trung tâm thành phố, khu vực vệ tinh và các dự án nhà ở kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng; dự án ven sông hiện đại, đẳng cấp nhằm nâng cao chất lượng sống cư dân đồng thời thu hút lực lượng lao động chất lượng cao về sinh sống lập nghiệp.

Khu dân cư ven sông Hòa Bình Bạc Liêu vị trí trung tâm thị trấn Hòa Bình, mặt tiền sông và quốc lộ 1A

Một trong những dự án được giới đầu tư các tỉnh lân cận quan tâm thời gian gần đây chính là dự án Khu dân cư ven sông Hòa Bình – Hòa Bình Riverside do Công ty Bình Dương Bạc Liêu làm chủ đầu tư, Công ty Đất Xanh Miền Tây là đơn vị phát triển dự án.

Lợi thế của dự án này không nằm ngoài xu hướng thịnh hành các sản phẩm nhà ở ven sông, theo đó thừa hưởng những giá trị tự nhiên mà thiên nhiên sông nước mang lại. Vị trí mặt tiền quốc lộ 1A, mặt tiền sông Bạc Liêu Cà Mau – cộng hưởng kết nối giao thông thủy bộ đã giúp dự án có được giá trị khác biệt về mặt phong thủy và tiềm năng tăng trưởng gắn liền với giao thông và cơ sở hạ tầng.

Thị trấn Hòa Bình Bạc Liêu ngày càng khang trang hiện đại, tăng trưởng GRDP bình quân hàng năm tăng trên 12% chủ yếu đến từ nông nghiệp chất lượng cao, công nghiệp chế biến thủy hải sản và công nghiệp chế biến chế tạo đồng thời là khu vực tập trung 5 dự án điện gió quy mô lớn nhất vùng như nhà máy điện gió Hòa Bình 1, Hòa Bình 2, Hòa Bình 5, Kosy và dự án nhà máy Điện khí LNG Bạc Liêu quy mô 4,1 tỷ USD.

Các chuyên gia đánh giá khi các nhà máy này hoàn thành và phát điện thương mại sẽ mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh nhà, giải quyết công ăn việc làm và thu hút lực lượng chuyên gia cao cấp về an cư lạc nghiệp tại địa phương.

Khu dân cư ven sông Hòa Bình – Hòa Bình Riverside Bạc Liêu được lựa chọn là nơi an cư lý tưởng khi vị trí ngay trung tâm thị trấn, gần tất cả các tiện ích như trường học, chợ, trung tâm hành chính huyện, các cụm nhà máy điện gió và khu công nghiệp.

Bên cạnh đó Bạc Liêu còn hưởng lợi từ 2 tuyến cao tốc quy mô vùng như cao tốc Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau dự kiến khởi công vào tháng 11/2022 và dự án cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu 33.000 tỷ đồng; ngoài ra là tuyến Vành đai ven biển miền Tây 5.300 tỷ đồng kì vọng sẽ gia tăng sức bật toàn diện cho ĐBSCL và Bạc Liêu.

Sáng ngày 24/4 tới đây sẽ diễn ra chương trình Talkshow chủ đề “Tầm nhìn quy hoạch đô thị Bạc Liêu và triển vọng Bất động sản 2022 – 2025” với sự tham dự của các chuyên gia: Tiến sĩ kinh tế Cấn Văn Lực; bà Phùng Thị Phượng - Phó TGĐ Điều hành Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây; bà Nguyễn Thị Hoàng Hoa - Tổng thư ký Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ. Sự kiện được tổ chức tại Sài Gòn Bạc Liêu Hotel, TP Bạc Liêu.

Link đăng ký tham dự miễn phí: https://bitly.com.vn/qn9x1j

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.