CafeLand - Bắc Kinh sẽ mở rộng thêm khoảng 6.000 ha đất vào năm 2021 để xây 1,5 triệu căn hộ, nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường,Hãng tin Tân Hoa Xã cho hay.

Cụ thể, Ủy ban Quy hoạch đô thị, Quản lý đất đai và Quản lý tài nguyên Bắc Kính nói rằng họ sẽ cung cấp khoảng 1.200 ha đất trong năm nay, tương đương có thể xây 300.000 căn hộ, nhà ở.

Trong 5 năm tiếp theo, 70% đất mở rộng sẽ được sử dụng để xây nhà có quyền sở hữu, phần còn lại được sử dụng để xây nhà cho thuê. Cơ quan này còn cho biết sẽ mở rộng đất xây dựng do nhà nước cũng như các tập thể khác sở hữu.

Hiện tại, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã kêu gọi các thành phố đang chịu áp lực từ việc giá nhà cần tăng cường cung cấp đất, sử dụng hợp lý trong khi các nhà chức trách tại các thành phố cũng thực hiện các biện pháp nhằm mục tiêu để chống lại sự tồn tại của nhà tồn kho đã và đang xảy ra phổ biến ở các thành phố nhỏ khác.

Bên cạnh đó, để giảm bớt ô nhiễm và ùn tắc ở Bắc Kinh, Chính phủ Trung Quốc cũng đã công bố một khu kinh tế đặc biệt mới ở tỉnh Hebei (nơi bị ô nhiễm nặng nề) có thể di dời các ngành công nghiệp cũng như các dự án đầu tư ngoài nguồn vốn thủ đô.

Huỳnh Dũng (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.