CafeLand - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có công văn thông báo chính thức đồng ý bổ sung Dự án Sân golf và Nghỉ dưỡng Bắc Giang vào quy hoạch sân golf Việt Nam năm 2020.

Theo hồ sơ đề xuất quy hoạch của tỉnh Bắc Giang, dự án sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang nằm trong tiểu vùng kinh tế phía Đông của tỉnh Bắc Giang, thuộc các xã Chu Điện, Khám Lạng và xã Yên Sơn (huyện Lục Nam).

Đây là khu vực có địa hình cảnh quan đẹp, chủ yếu là đồi núi, đất rừng trồng sản xuất hiệu quả thấp, đất trồng cây hàng năm, đất hoang hóa và mặt nước. Khu vực có hiện trạng đất đai phù hợp với tiêu chí để quy hoạch sân golf theo quy định; không có các loại đất cấm sử dụng làm sân golf.

Khảo sát thực tế cho thấy, vị trí nghiên cứu quy hoạch dự án là khu vực kém phát triển, chưa đô thị hóa của huyện Lục Nam. Đây là khu vực có mật độ dân cư thưa thớt; có khoảng 350 hộ gia đình bị ảnh hưởng, trong đó có 12 hộ gia đình có công trình xây dựng trên đất, chủ yếu là công trình chăn nuôi, canh tác.

Ảnh minh hoạ.

Dự án được quy hoạch phát triển trên diện tích khoảng hơn 199 ha, với quy mô 36 lỗ, tổng nguồn vốn đầu tư dự án khoảng gần 1,2 nghìn tỉ đồng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang chịu trách nhiệm triển khai dự án theo quy định.

Trước đó, ngày 27/3, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký hàng loạt văn bản chấp thuận bổ sung loạt sân golf vào quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Cụ thể, bổ sung sân golf Kênh Gà - Vân Trình tỉnh Ninh Bình, sân golf FLC Quảng Bình Golf Links, sân golf Bến En tại huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa; sân golf quốc tế, khu dịch vụ hỗ trợ, khu biệt thự nghỉ dưỡng (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế); sân golf Việt Yên tại xã Hương Mai và xã Trung Sơn, Việt Yên, Bắc Giang; Tuyên Quang…

Chủ đề: Dự án sân golf,
  • Dự án Đình Trám - Sen Hồ được gia hạn đến năm 2020

    Dự án Đình Trám - Sen Hồ được gia hạn đến năm 2020

    CafeLand - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có buổi làm việc với một số cơ quan báo chí về một số vấn đề liên quan đến dự án khu đô thị Đình Trám – Sen Hồ, huyện Việt Yên. Buổi làm việc còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Các địa phương đề xuất xây dựng sân golf

    Các địa phương đề xuất xây dựng sân golf

    Đầu năm 2019, khi quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 hết hiệu lực, Chính phủ ban hành Nghị định 52/2020 về đầu tư kinh doanh sân golf. Hàng loạt địa phương trong quy hoạch phát triển đều đặt mục tiêu xây dựng hàng chục sân golf trong giai đoạn ...

  • 5 dự án khu nghỉ dưỡng dành cho người mê golf

    5 dự án khu nghỉ dưỡng dành cho người mê golf

    Trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, bất động sản sân golf đang là kênh thu hút mạnh dòng tiền đầu tư. Loại hình này không chỉ mang lại không gian nghỉ dưỡng cao cấp mà có những đặc thù riêng, thể hiện đẳng cấp của người sở hữu....

  • Đấu thầu chọn nhà đầu tư sân golf nếu có hai nhà đầu tư đăng ký

    Đấu thầu chọn nhà đầu tư sân golf nếu có hai nhà đầu tư đăng ký

    Với các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf, nếu có hai nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải ra quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi để chọn nhà đầu tư....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.