CafeLand - Khởi nghiệp là một hành trình với ba giai đoạn quan trọng: tự vượt qua rào cản, lập kế hoạch và thực hiện.

#1 Tự vượt qua rào cản

Hầu hết những người chưa phải là doanh nhân có thể sợ hãi trước những huyền thoại và cường điệu hóa khi nhắc tới chủ đề khởi nghiệp. Họ sẽ đi dự hội thảo hoặc xem các video trực tuyến. Họ sẽ nghiên cứu xung quanh chủ đề này trong một thời gian dài đến mức họ tích lũy đủ lý do để ngừng thành lập doanh nghiệp của riêng mình vì cho rằng mình không thể.

Rick Terrien là nhà sáng lập, CEO của Innovations Kitchen, cho rằng rào cản lớn nhất khi tham gia phong trào khởi nghiệp không nằm ở việc lập kế hoạch kinh doanh hay là vấn đề tài trợ, mà là người ta không cho phép mình thử.

Bạn cần cho phép bản thân thử, thậm chí có thể thất bại ở một số lĩnh vực hoặc tất cả. Đó là chìa khóa để thực hiện các bước tiếp theo. Cho phép bản thân bắt đầu từ những lĩnh vực nhỏ, bắt đầu chậm với những nhu cầu và giá trị hiện có là cách tốt nhất để khởi nghiệp.

Các doanh nhân lớn tuổi có quan điểm độc đáo, họ thường thử nhiều thứ hơn. Tại sao bạn không cho phép mình tạo ra thứ gì đó dành cho bạn chứ không phải ai khác?

Khi bạn bắt đầu cân nhắc về việc thành lập doanh nghiệp mới, hãy nhớ thảo luận với gia đình của bạn trước. Bạn cần đảm bảo ranh giới rõ ràng về số tiền bạn định cam kết và lượng thời gian bạn sẵn sàng bỏ ra. Cả gia đình và khách hàng tiềm năng của bạn đều muốn thấy mục tiêu rõ ràng về những gì bạn sẽ cung cấp và lợi ích từ việc kinh doanh của bạn. Bí quyết là hãy trò chuyện, sau đó mới là hành động.

#2 Lập kế hoạch

Hãy lập một kế hoạch sơ lược, vạch ra các mục tiêu và kỳ vọng của bạn một cách ngắn gọn. Bạn sẽ phải cân nhắc thực tế về mức thu nhập mà bạn muốn doanh nghiệp mới của mình tạo ra. Nếu ban đầu bạn có thể lập một kế hoạch không tạo ra nhiều thu nhập, thì bạn sẽ đặt kỳ vọng của mình một cách thích hợp, vì hầu hết mọi thứ đều mất nhiều thời gian hơn bạn muốn khi bắt đầu kinh doanh mới.

Lập bảng giá phù hợp cho các dịch vụ của bạn. Mức độ phát triển doanh nghiệp, cách thức nắm giữ và cải thiện kế hoạch của bạn sẽ xác định mức thu nhập bạn tạo ra cho chính mình.

Lập kế hoạch không phải là một quá trình suy đoán để định hướng tương lai. Lập kế hoạch là một bài tập trong việc nhìn lại bản thân để xác định những gì bạn muốn theo đuổi và suy nghĩ về cách bạn sẽ thưc hiện điều đó.

#3 Thực hành

Hãy nghĩ đến các hoạt động y tế, luật, thuế, kế toán hoặc tư vấn. Tất cả những lĩnh vực này đều quan trọng với một công ty khởi nghiệp. Khi phát triển một doanh nghiệp khởi nghiệp, bạn sẽ được hưởng lợi trong nền kinh tế mới này bằng cách tìm hiểu và nắm rõ những vấn đề cốt lõi liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn, bất kể bạn đang triển khai loại hình doanh nghiệp nào.

Các chuyên gia vận hành doanh nghiệp của họ bằng cách liên tục thực hành. Họ trở nên tốt hơn, đổi mới và phát triển. Họ tiếp tục tìm ra những cách mới để gia tăng giá trị cho khách hàng của mình.

Bạn phải lập kế hoạch các chiến lược và quy trình kinh doanh giúp bạn ngày càng thành thạo hơn trong thực hành ngành nghề mà bạn đang hướng tới. Điều quan trọng là bạn phải học hỏi và cải thiện trong mỗi giao dịch. Xây dựng một doanh nghiệp thực hành thành công đồng nghĩa với việc thiết lập một mô hình kinh doanh chuyên nghiệp.

Bạn có thể tham gia bất kỳ ngành nghề nào trong nền kinh tế ở quy mô nhỏ phù hợp với mục tiêu và nguyện vọng của bạn. Nhưng điều quan trọng là phải xây dựng phương pháp hành nghề chuyên nghiệp và cá nhân hóa tính chuyên nghiệp khi bạn phát triển mô hình kinh doanh của mình. Hãy thiết lập doanh nghiệp của bạn bằng cách hoạt động chuyên nghiệp ngay từ đầu.

Dương Thảo An (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.