04/10/2024 2:13 PM
Trong văn bản chia sẻ với khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư và các đối tác mới đây, Công ty CP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) khẳng định không liên quan đến dự án Việt Phát và Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cụ thể, Novaland cho biết doanh nghiệp là một trong những nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, do đó việc tìm kiếm và mở rộng quỹ đất là nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững.

Trong văn bản, Novaland cho biết, trong quá trình mở rộng phát triển, năm 2022, tập đoàn có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển Dự án Khu công nghiệp và Khu đô thị Việt Phát do Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư khi dự án được hoàn thiện.

Tuy nhiên, trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, Công ty Tân Thành Long An đã có yêu cầu tạm dừng việc phát triển dự án này.

“Công ty khẳng định không nhận được bất kỳ ủy quyền hay có bất kỳ hợp tác nào khác với Công ty Tân Thành Long An trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung, cũng như việc phát hành các gói trái phiếu nói riêng”, Novaland thông tin.

Phối cảnh dự án khu công nghiệp và khu đô thị Việt Phát tại tỉnh Long An.

Do đó, doanh nghiệp này cho rằng trong phiên tòa ngày 1/10, việc bà Trương Mỹ Lan đề xuất được đàm phán với Tập đoàn Novaland về số tiền 2.500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án do liên quan đến Công ty Tân Thành Long An và dự án Việt Phát là “hoàn toàn không có căn cứ”.

Theo Novaland, trên thực tế, trong nhiều phiên tòa trước đó, bà Lan hiểu rõ Novaland chỉ đóng vai trò là đơn vị phát triển dự án Việt Phát theo yêu cầu của Công ty Tân Thành Long An và không chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý liên quan đến vụ việc này.

Doanh nghiệp này cũng khẳng định không liên quan đến gói trái phiếu An Đông hay chuỗi khách sạn Liberty và không tham gia vào việc phát hành hay sử dụng các gói trái phiếu này.

Trước đó, ngày 1/10, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Tại tòa, bà Trương Mỹ Lan cho rằng đối với dự án Tân Thành Long An, bà đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỷ đồng bằng tiền mặt để khắc phục hậu quả của vụ án. Tân Thành Long An là một trong những doanh nghiệp bị cơ quan điều tra phong tỏa tài sản trong vụ án Vạn Thịnh Phát.

Công ty từng phát hành các lô trái phiếu có tổng giá trị 5.000 tỷ đồng. Hiện tại, Tân Thành Long An chưa thể thanh toán gốc và lãi cho trái chủ, hoạt động kinh doanh bị tạm dừng bởi lệnh phong tỏa từ cơ quan điều tra.

Khu công nghiệp và khu đô thị Việt Phát được Vạn Thịnh Phát, Tân Thành Long An và đối tác đến từ Hàn Quốc liên doanh đầu tư. Dự án được quy hoạch theo mô hình kết hợp khu công nghiệp và khu đô thị có tổng diện tích hơn 1.800 ha, được quảng bá sẽ trở thành khu công nghiệp có diện tích lớn nhất cả nước.

Còn với khu đô thị, dự án cung cấp nhiều sản phẩm như shophouse, nhà phố, biệt thự đơn lập và song lập cùng các tiện ích gồm khu vui chơi, công viên, quảng trường, bến du thuyền.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.