Chủ tịch UBND tỉnh vừa chủ trì buổi họp Tổ công tác đặc biệt của Tỉnh để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tiến độ xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến thời điểm hiện tại, Tổ công tác đặc biệt của Tỉnh đã tiếp nhận 42 kiến nghị của doanh nghiệp/nhà đầu tư, trong đó có 17 kiến nghị đã hoàn thành; 25 kiến nghị đang được các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh xử lý theo thẩm quyền và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Một dự án bỏ hoang trên tuyến đường Hồ Tràm - Bình Châu

Các khó khăn, vướng mắc chủ yếu mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang gặp phải là: điều chỉnh tiến độ dự án; gia hạn sử dụng đất; nhận chuyển nhượng, góp vốn để thực hiện dự án; chuyển đổi mục đích sử dụng đất; vướng mắc về thủ tục pháp lý trong gia hạn sử dụng đất; giá đất…

Tại cuộc họp, các thành viên Tổ công tác đặc biệt đã giải trình cụ thể từng kiến nghị; nguyên nhân dẫn đến một số kiến nghị vẫn chưa thể xử lý được cũng như đề xuất một số giải pháp tốt nhất theo hướng có lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đề nghị Tổ công tác đặc biệt rà soát kỹ các kiến nghị và có văn bản hướng dẫn, trả lời dứt khoát cho doanh nghiệp, nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của cơ quan chuyên môn đối với từng kiến nghị; phối hợp với các địa phương liên quan để xử lý các kiến nghị và có báo cáo tham mưu UBND tỉnh; cùng với đó tiếp tục đôn đốc, giám sát các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm để đồng hành, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc đẩy nhanh tiến độ xử lý các kiến nghị.

Trước đó vào ngày 28/4/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định Quyết định số 997/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt thì Tổ công tác gồm 10 thành viên, do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ phó; lãnh đạo các Sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Cục Thuế tỉnh, Thanh tra tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch tỉnh làm thành viên.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá triển khai thực hiện các dự án; giải thích, hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định liên quan nhằm tháo gỡ, đề xuất khó khăn, thúc đẩy triển khai dự án; rà soát, tổng hợp những khó khăn vượt thẩm quyền để báo cáo Thủ tướng, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng và các bộ, ngành trung ương để tháo gỡ…

Định kỳ hàng tháng hoặc trong trường hợp cần thiết, Tổ công tác sẽ có báo cáo tổng hợp, nêu rõ tiến độ thực hiện, hướng xử lý các vụ việc nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác sẽ tiếp doanh nghiệp cố định vào chiều thứ 5 hàng tuần; từ 7 giờ 30 phút-8 giờ 30 phút hàng ngày (tuỳ thuộc vào lịch làm việc của Chủ tich UBND tỉnh). Số điện thoại đường dây nóng của Tổ công tác là: 088.8801247.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.