Minh họa
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu vừa thông qua kế hoạch về xây dựng dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt mục tiêu phấn đấu ngày 30/4/2023 sẽ khởi công dự án.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km, tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng được phân chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 16km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai thì UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 18,2km Bộ GT-VT sẽ là cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 có chiều dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan chủ quản.
Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án thành phần 3 là 5.190 tỉ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 1.333 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách Trung ương là 4.520 tỉ đồng, ngân sách địa phương là 670 tỉ đồng.
Diện tích đất thu hồi dự án khoảng 153,11ha, với 1.204 hộ dân tại địa bàn TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa. Tỉnh sẽ thành lập 2 Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.
Trước đó, HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã thông qua nghị quyết chi 670 tỷ đồng để trả 50% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) trong năm 2022.
-
Gần 18.000 tỉ đồng đầu tư giai đoạn 1 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài hơn 53km, tổng vốn đầu tư dự kiến gần 18.000 tỉ đồng. Tuyến cao tốc này đặt mục tiêu khởi công vào năm 2023 và hoàn thành cơ bản năm 2025.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Vỏ container “made in Vietnam” có gì đặc biệt mà lại lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics thế giới?
Vỏ container “made in Vietnam” được làm từ thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản phẩm này được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết khó khăn cho Tổ hợp hóa dầu 5,3 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,3 tỷ USD, đây là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam.