CafeLand - Một cuộc khảo sát mới cho thấy số người từ 50 tuổi trở lên có xu hướng chuyển qua sống nhà thuê ở Anh đã tăng nhanh trong nhiều năm qua. Hiện thông tin này đang gây tò mò thú vị các chuyên gia bất động sản trong và ngoài nước.

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất từ một cuộc khảo sát của công ty bảo hiểm bất động sản Saga, nước Anh. Theo đó, số người từ 50 tuổi trở lên có xu hướng chuyển qua sống nhà thuê tăng dần qua các năm và giờ đây đạt cột móc kỷ lục ở tỷ lệ 1/3 trong tổng số những người từ 50 tuổi trở lên được khảo sát. Trong khi đó, vào năm 2011, tỷ lệ này chỉ đạt 1/4. Các chuyên gia còn dự đoán tỉ lệ này sẽ ngày càng tăng trong thời gian tới.

Điều tra nguyên nhân của sự thay đổi xu hướng này, các chuyên gia nhận định, có nhiều lý do những người từ 50 tuổi trở lên có xu hướng thuê nhà ở riêng như hoàn cảnh gia đình, muốn sống tự do và 20% tỉ lệ nguyên nhân là độ tuổi này có xu hướng ly hôn, ở góa tăng nhanh. Vì vậy, họ chọn giải pháp ở một mình và thuê nhà riêng.

Số người từ 50 - 54 tuổi thuê nhà ở riêng chiếm tỉ lệ nhiều nhất, trong đó, tỉ lệ trên 70 tuổi thuê nhà có xu hướng giảm dần trong suốt 5 năm qua.

Ngoài ra, kết quả khảo sát còn phản ánh rõ cho thấy, những người trên 50 tuổi thuê nhà thường ở mức trung bình là 20.000 Euro và có tới 59% trong tổng số người độ tuổi này thì lại không chịu mua bảo hiểm nhà ở, lẫn bảo hiểm tài sản trong suốt thời gian sinh sống.

Họ cho rằng, bảo hiểm nhà ở thuộc về các chủ sở hữu cho thuê, nhưng các rủi ro tiềm ẩn như cháy nhà, điện giật và một số hiểm họa khác có thể gây ảnh hưởng tới tài sản người thuê bất cứ lúc nào, không những thế nó còn làm hư hại tới nhà của chủ sở hữu.

Dù biết là xu hướng này sẽ mang lại được nhiều thứ cho các chủ sở hữu cho thuê, nhưng bên cạnh đó, còn rất nhiều vấn đề rắc rối liên quan tới bảo hiểm tài sản, bảo hiểm nhà ở giữa bên thuê và bên cho thuê khá là phức tạp, nan giải.

Huỳnh Dũng (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.