Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã chứng khoán AGG) vừa quyết định vay nước ngoài  10 triệu USD. Đồng thời, điều chỉnh tăng giá trị một khoản vay khác từ tối đa 15 triệu USD lên 18 triệu USD.

An Gia muốn huy động 38 triệu USD vốn ngoại

Cụ thể mới đây HĐQT AGG đã chấp thuận công ty vay ngắn hạn có giá trị đến 10 triệu USD được cấp bởi The Shanghai Commercial & Savings Bank, LTD - offshore banking branch (SCSB – OBB).

Đồng thời, HĐQT cũng phê duyệt cho An Gia vay một khoản tín dụng có giá trị lên đến 10 triệu USD, cung cấp bởi Ngân hàng The Shanghai Commercial & Savings Bank, Ltd. – Chi nhánh Đồng Nai (SCSB - Đồng Nai) để phát hành thư tín dụng dự phòng cho An Gia có hạn mức lên đến 10 triệu USD để đảm bảo cho khoản tín dụng SCSB – OBB nói trên.

HĐQT AGG chấp thuận các biện pháp bảo đảm và các cam kết khác được cấp bởi ông Nguyễn Bá Sáng và Công ty CP Đầu tư Bất động sản Lê Gia để bảo đảm cho các nghĩa vụ của Công ty phát sinh theo hoặc liên quan đến các văn kiện tín dụng về khoản tín dụng SCSB – Đồng Nai và các khoản tín dụng khác sẽ được cấp bởi SCSB – Đồng Nai cho Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn bảo lãnh doanh nghiệp, bảo lãnh cá nhân, bảo lãnh chung và liên đới của doanh nghiệp và cá nhân, hợp đồng thế chấp bất động sản và bất kỳ thoả thuận và tài liệu nào khác liên quan.

Ngoài ra, An Gia cũng điều chỉnh một khoản vay khác. Theo đó, công ty tăng giá trị tối đa từ 15 triệu USD lên 18 triệu USD được cấp bởi Hatra PTE Limited. Đồng thời thay đổi tờ trình về phương án kinh doanh sử dụng vốn nước ngoài. Chi tiết phương án không được công ty công bố.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3, đến cuối tháng 09/2022, nợ phải trả của An Gia là hơn7.778 tỷ đồng, giảm gần 30% so với đầu năm. Trong đó vay ngắn hạn 1.355 tỷ đồng, vay dài hạn khoảng 310 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh 9 tháng ghi nhận doanh thu 5.466 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 280,4 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản An Gia