Hình minh họa.
Bộ GTVT mới đây đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Lào, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới. 5 tuyến đường thuộc dự án bao gồm:
QL279 đoạn Điện Biên - cửa khẩu Tây Trang có điểm đầu tại Km75+200 thuộc TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Điểm cuối tại Km115+500 (cột mốc 113) thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Tổng chiều dài tuyến đầu tư hơn 38 km, nâng cấp, cải tạo đạt quy mô đường cấp III, vận tốc thiết kế từ 60 - 80km/h.
QL217 đoạn QL1 - đường Hồ Chí Minh có điểm đầu tại nút giao với QL1 thuộc thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Điểm cuối tại nút giao với đường Hồ Chí Minh thuộc thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Tổng chiều dài tuyến đầu tư hơn 59 km với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.
QL12C đoạn cảng Vũng Án\g - đường Hồ Chí Minh, có điểm đầu tại Km0+000 khu vực Cảng Vũng Áng thuộc thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối tại Km98+000 (giao với đường Hồ Chí Minh tại Km879+800) thuộc huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tổng chiều dài tuyến đầu tư hơn 9 km với quy mô đường cấp III, vận tốc thiết kế từ 60 - 80km/h.
QL12A đoạn Khe Ve - cửa khẩu Cha Lo có điểm đầu tại Km104+000 (giao với đường Hồ Chí Minh tại Km873+400) thuộc huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối tại Km142+000 khu vực cửa khẩu Cha Lo thuộc huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tổng chiều dài tuyến đầu tư khoảng 38 km với quy mô đường cấp III miền núi, vận tốc thiết kế từ 60km/h.
QL15D đoạn QL1 - cao tốc Cam Lộ - La Sơn và đoạn đường Hồ Chí Minh - cửa khẩu La Lay, tỉnh Quảng Trị - Đoạn từ QL1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài hơn 8 km. Đoạn từ đường Hồ Chí Minh đến cửa khẩu La Lay dài 12 km. Tổng chiều dài tuyến đầu tư hơn 20 km với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.
Với tổng chiều dài đầu tư xây dựng của dự án (5 tuyến quốc lộ) khoảng 245 km, Bộ GTVT kiến nghị mức kinh phí dự kiến hơn 8.500 tỉ đồng, tương đương khoảng 369 triệu USD. Sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực, dự án sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm (dự kiến từ năm 2024 - 2028).
Bộ GTV nhấn mạnh, dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ trên nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, rút ngắn khoảng cách giữa các cửa khẩu với cảng biển, giảm thời gian chạy xe, qua đó giảm được chi phí vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng dự án; tăng cường kết nối hành lang Đông - Tây, thúc đẩy giao thương với Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan.
-
Bộ Giao thông bố trí 1.400 tỉ đồng nâng cấp luồng Cái Mép – Thị Vải
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 1.414 tỉ đồng sẽ được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước.
-
Ế ẩm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục tìm chủ cho Cụm công nghiệp 75ha
UBND thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Cổng Khánh 3 tại phường Đậu Liêu.
-
Hà Tĩnh giao nhiệm vụ tham mưu việc thành lập thành phố Kỳ Anh
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký Công văn số 7518/UBND-NC2 về việc tham mưu việc thành lập thành phố Kỳ Anh.
-
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định quan trọng về nguồn vật liệu thi công cho các dự án hạ tầng trên địa bàn
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 2803/QĐ-UBND về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, thuê đất để sử dụng cho hoạt động khoáng sản tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc.