CafeLand – Dự án nạo vét, làm đường ven kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên sẽ giúp chống ngập cho 7 quận huyện TP.HCM, kết nối giao thông giữa thành phố với các tỉnh trong khu vực.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị vừa gửi đề xuất đến Sở Xây dựng và các cơ quan thẩm quyền đánh giá, để trình HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư dự án nạo vét, làm đường ven kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên với tổng vốn đầu tư 8.200 tỉ đồng.

Dự án bao gồm các hạng mục như xây bờ kè bêtông và đường dài gần 33 km dọc hai bờ kênh; nạo vét toàn tuyến kênh; làm mới sửa chữa các các cống ngang đấu nối ra kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên; xây 12 bến thuyền dọc kênh...

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị cho biết, dự án sẽ thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025. Đây là dự án có vai trò quan trọng giúp thoát nước, chóng ngập cho các quận huyện trên địa bàn thành phố gồm: quận 12, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Chánh.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ hình thành tuyến giao thông kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh trong khu vực, giúp giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện hữu và tăng hiệu quả vận tải hàng hóa trong khu vực.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.