CafeLand - Ngay cả những chủ nhà lâu năm cũng mắc phải những sai lầm phổ biến này. Đừng là một trong số họ.

Bạn thích ngôi nhà mới của mình. Đây là ngôi nhà đầu tiên của bạn và bạn muốn làm mọi thứ đúng đắn. Vì thế, hãy để ý những điều cấm kỵ phổ biến này nếu không muốn “phá nát” căn nhà mới đẹp đẽ của mình.

tidy room filled with furnitures

  1. Lạm dụng thuốc tẩy

Thuốc tẩy có thể:

  • Ăn mòn bề mặt đá Granite

  • Làm phai màu đá Laminate

  • Làm mờ lớp tráng men của bồn rửa

  • Phân hủy nhựa vinyl và sàn nhà

  • Ăn mòn lớp phủ bóng của nội thất trong quá trình xử lý

Ngoài ra, thuốc tẩy diệt nấm mốc trên bề mặt, nhưng có thể nuôi dưỡng nấm mốc phát triển trong tương lai trên các vật liệu hút ẩm và xốp, như vữa. Thay vì dùng thuốc tẩy, hãy thử sử dụng nước và giấm trong các công việc dọn dẹp. Nếu bạn gặp vấn đề về nấm mốc nặng hơn, hãy áp dụng sản phẩm chuyên dùng chống nấm mốc. Và để làm sạch lối đổ rác thải của nhà bạn, chỉ cần đổ nước lạnh và đá viên xuống cửa sập.

  1. Trồng cây dây leo lên ngôi nhà của bạn

Bạn đã mơ ước được sống trong một ngôi nhà nhỏ kiểu Anh phủ đầy dây leo cây thường xuân từ khi còn nhỏ. Marianne Binetti, một diễn giả đã trải nghiệm các khu vườn trên khắp thế giới cho biết: “Bất cứ thứ gì leo lên ngôi nhà sẽ làm hỏng nó.” Tuy nhiên, chính các chuyên gia làm vườn lại là người mắc phải sai lầm này.

white house at daytime

Cô chia sẻ: "Dây leo trông rất tuyệt vời, nhưng nó đào sâu vào các vách tường nên ngay cả khi chúng ta kéo nó ra, nó vẫn để lại thiệt hại. Ngoài ra, nó có thể leo lên đường ống thoát nước và đâm thủng rãnh thoát nước.”

Jay Markanich, một chuyên gia tại Bristow, Va, cho biết các cây dây leo có thể xé rộng các vết nứt nhỏ trên gạch và gỗ, tạo ra lối vào cho nguồn ẩm ướt và côn trùng.

  1. Sử dụng hóa chất để tẩy rửa cống

Bạn đổ hóa chất để làm sạch bồn rửa chén, nhưng các thành phần hoạt tính phổ biến nhất trong các dung dịch này, axit clohidric và axit sunfuric, có thể ăn mòn đường ống của bạn. Ngay cả hỗn hợp baking-soda và giấm cũng có thể dẫn đến nứt đường ống, do phản ứng này gây ra sự tích tụ áp suất.

Theo Báo cáo người tiêu dùng, các phương pháp "cơ học" kiểu cũ chẳng hạn như các công cụ làm sạch và thông đường ống bằng tay an toàn hơn và hiệu quả hơn. Và nếu bạn thất bại, hãy gọi cho thợ sửa ống nước chuyên nghiệp.

  1. Sử dụng chất tẩy rửa kính trên gương

Hãy thận trọng với gương của bạn. Phun nước xịt kính lên bề mặt gương có thể dẫn đến việc chất lỏng thấm xuống bên dưới vào lâu dần sẽ phản chiếu các vệt loang lổ lên bề mặt mà không cách nào làm sạch.

Thay vào đó, hãy lau gương bằng vải sợi không xơ, được nhúng nước ấm và vắt kiệt, đặc biệt là gương của những vật dụng đắt tiền, như bàn trang điểm hay cửa tủ quần áo. Lưu ý tránh lau ẩm các cạnh gương và lau khô ngay lập tức bằng miếng vải thứ hai.

  1. Sử dụng chất kết dính sai cách

Khi thấy chi tiết trong ngôi nhà bị hỏng, bạn muốn sửa chữa nó và nghĩ ngay đến các chất kết dính, chẳng hạn như: keo. Có rất nhiều loại keo đặc chế cho từng khu vực như: nhà bếp, phòng tắm, máng xối,…. Và bạn sẽ không muốn chọn nhầm loại keo.

Có rất nhiều thiệt hại gây ra khi sử dụng sai chất dính. Chẳng hạn như sử dụng keo silicon. Nó sẽ hoàn toàn phù hợp trên bề mặt bồn tắm. Nhưng đối với gạch hoặc các bề mặt xốp khác, nó sẽ không bám dính và hơi ẩm có thể thấm vào, làm ảnh hưởng đến độ kết dính và cấu trúc.

Trước khi đến cửa hàng, hãy tìm kiếm trên mạng internet để xem sản phẩm nào phù hợp với mục đích của bạn.

white over-the-range oven

  1. Đánh bóng mặt bàn

Cần quan tâm đến mặt bàn của bạn, nhưng đừng làm hỏng nó. Việc sử dụng sơn phủ bóng quá thường xuyên có thể tạo ra vết vẩn đục trên các bề mặt như đá tự nhiên, đá lát nền và kính. Những bề mặt này thường chỉ yêu cầu thỉnh thoảng cần đánh bóng lại để chống vết cáu bẩn.

Làm thế nào để biết đã đến lúc sơn lại? Hãy nhỏ một ít nước lên khu vực được sử dụng nhiều trên mặt bàn. Nếu nước không đọng lại sau 15 phút, hãy cân nhắc việc sơn phủ lại.

Dương Thảo An (House Logic)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.