CafeLand – Việc xây nhà không chỉ tốn kém thời gian mà còn cả tiền bạc. Dưới đây là lời giải cho câu hỏi tại sao việc xây nhà trở nên đắt đỏ như vậy.
  1. Thiếu đất

Khi bạn mua một ngôi nhà vào thời điểm hiện tại, giá đất được tính vào giá chào bán. Điều này cũng thường xảy ra đối với các khu vực được quy hoạch tổng thể. Nhưng khi bạn xây nhà theo ý thích, bạn phải tiêu tốn nhiều tiền hơn cho các khu đất lớn. Chi phí có thể rất cao, đặc biệt nếu bạn đang muốn xây dựng nhà trong một khu vực đô thị.

white concrete house near green tree during daytimeNếu bạn từ bỏ việc tìm kiếm lô đất trong một khu vực được quy hoạch tổng thể, bạn vẫn phải chi một khoản tiền mặt đáng kể, đặc biệt nếu bạn đang ưng ý một lô đất trong hoặc gần khu vực đô thị. Theo một báo cáo của CNBC chỉ ra rằng, các lô đất có thể xây dựng được đắt hơn nhiều ở các khu vực đô thị, khiến tỷ suất lợi nhuận của các chủ thầu xây dựng thấp hơn. Không có gì ngạc nhiên khi các chủ thầu xây dựng sẽ chuyển những chi phí mất đi đó cho bạn.

  1. Thiết kế tùy chỉnh

Xây dựng từ đầu cho phép bạn tự do tạo dựng ngôi nhà trong mơ của mình. Vấn đề nằm ở chỗ ngôi nhà lý tưởng ấy phức tạp đến mức nào. Thiết kế càng phức tạp và không chi tiết, bạn càng chi tiêu nhiều hơn. Vì lẽ đó, bạn rất có thể phải trả từ 5% đến 15% tổng chi phí xây dựng cho các dịch vụ của kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp.

clean swimming pool near green leafed tree

Nếu chủ thầu xây dựng của bạn đưa ra khuyến nghị về các thiết kế có sẵn, bạn có thể giảm thiểu chi phí, bằng cách điều chỉnh bản vẽ đó sao cho phù hợp với nhu cầu của mình thay vì tìm kiếm một bản thiết kế hoàn toàn mới.

  1. Quy trình cấp phép và kế hoạch xây dựng phức tạp

Kế hoạch xây dựng phải được nộp cho văn phòng cấp phép xây dựng địa phương. Nếu nó có vấn đề, chúng sẽ được gửi trả lại cho người xây dựng để sửa đổi. Ngay cả sau khi được họ chấp thuận, chủ thầu xây dựng phải đảm bảo đã có giấy phép để bắt đầu xây dựng.

Các chi phí này rất khác nhau giữa các khu vực hoặc các thành phố. Bạn có thể so sánh chi phí của các bất động sản xung quanh trước để ước chừng số tiền bạn sẽ phải bỏ ra.

Các sửa đổi kế hoạch bắt buộc, chẳng hạn như: những chi tiết thiết kế phải đảm bảo ngôi nhà đáp ứng các quy chuẩn xây dựng. Điều này có thể đòi hỏi nhiều quy trình hơn và đương nhiên kèm theo đó là làm gia tăng chi phí của bạn.

  1. Nâng cấp tốn kém

Khi bạn đi tham quan qua ngôi nhà mẫu của các chủ thầu, bạn có thể sẽ thích những thiết kế đó “ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Nhưng thật không may, những gì bạn thấy không nhất thiết là những gì sẽ xuất hiện trong ngôi nhà tương lai của bạn, với mức giá như trên quảng cáo. Hầu hết các ngôi nhà được xây dựng theo yêu cầu đều có các tính năng tiêu chuẩn và bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi hạng mục muốn nâng cấp.

white kitchen room setSàn gỗ cứng, trần nhà hình vòm, sân vườn được cải tiến, mặt bàn bằng đá cẩm thạch và các bức tường tiêu điểm đều là những thứ phải trả thêm phí. Lời khuyên dành cho những chủ nhà khôn ngoan đó là: Không cho phép chủ thầu xây dựng ép bạn trả thêm chi phí để nâng cấp các tiện ích vượt quá khả năng chi trả. Các bản nâng cấp có thể được cài đặt sau khi bạn đã có thêm ngân sách.

  1. Quy định pháp lý

Các chuyên gia phân tích từ Công ty cố vấn bất động sản John Burns đã chia sẻ với CNBC rằng: “Các quy định mới nhằm bảo vệ môi trường và củng cố tài chính của địa phương đã khiến những chủ thầu trở nên vô cùng khó khăn để xây một căn nhà giá rẻ.”

Quan trọng là, hãy tự thực hiện nghiên cứu. Xây dựng một ngôi nhà có thể rất tốn kém, vì vậy tốt nhất là bạn nên hiểu tất cả các yếu tố trước khi quyết định thiết kế ngôi nhà của mình. Và một phần quan trọng không kém, đó là hãy nghiên cứu các chủ thầu xây dựng để xác nhận rằng công ty đó uy tín và đảm bảo thực hiện tốt công việc của mình. Thêm nữa, đừng quên xin tư vấn của một luật sư để xem xét các điều khoản và điều kiện của hợp đồng trước khi giao kết để bắt đầu dự án xây dựng nhà.

Dương Thảo An (Investopedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.