CafeLand – Đây là các dấu hiệu cho thấy những hành vi không phù hợp chuẩn mực đạo đức của nhà môi giới bất động sản.

Bạn có thể đang xử lý giao dịch tài chính quan trọng nhất trong đời đó là mua hoặc bán nhà. Vì vậy, điều quan trọng nhất là nhà môi giới bất động sản phải trung thực với bạn. Thật không may, vẫn có nhiều “cò đất” lừa đảo đang hành nghề bởi vì bất động sản là một trong những lĩnh vực “béo bở” sẽ giúp họ nhanh chóng kiếm tiền dễ dàng.

Biểu hiện của các nhà môi giới dối trá

person standing near the stairs

Khi các nhà môi giới bất động sản nói dối, những vấn đề thường liên quan tới chính họ. Họ có thể trình bày “khống” kinh nghiệm hoặc thông tin trên các trang web hoặc blog của họ. Một vài nhà môi giới có thể sẽ dành rất ít thời gian để đăng bài trực tuyến để có thông tin trên các công cụ tìm kiếm. Những người khác trả tiền cho các quyền thương mại và mua quảng cáo để xếp hạng trên các kết quả tìm kiếm của Google.

Vì vậy, bạn sẽ thắc mắc rằng liệu bạn có thể tin tưởng vào trang web của một đại lý bất động sản hay không.

Bạn cần tìm hiểu nhà môi giới và đại lý môi giới bất động sản trong quá trình lựa chọn thật kỹ lưỡng. Đồng thời, bạn cần đánh giá xem liệu các nhà môi giới có đang “khoác lác” về khả năng, điểm mạnh và lý lịch của họ hay không.

  1. Kinh nghiệm bất động sản

Đây gần như là yếu tố quan trọng nhất của một nhà môi giới bất động sản. Nhà môi giới cần phải có khả năng lường trước các vấn đề và ngăn chặn các sự cố phát sinh kịp thời. Một chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ biết cách xử lý mọi tình huống khó khăn tiềm ẩn mà không cần đến sự tư vấn của bất kỳ ai khác. Vì thế, bạn cần tìm kiếm và xác nhận con số quan trọng này: Số năm kinh nghiệm.

  1. Danh sách bất động sản

bird's-eye view photography of buildings

Nhiều trang web đại lý giới thiệu danh sách bất động sản đang hoạt động của họ. Vì thế, hãy kiểm tra các danh sách đó và xác nhận xem các nhà môi giới của đại lý đó có bất kỳ danh sách bất động sản nào thật hay không. Danh sách là trụ cột trong sinh kế của các nhà môi giới bất động sản kinh nghiệm.

Một điều khác cần lưu ý đó là có nhiều nhà môi giới sẽ “mượn tạm” danh sách của các nhà môi giới bất động sản khác để đăng tải lên trang web của mình. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ các danh sách để xem danh sách thực sự đang thuộc sở hữu của nhà môi giới nào.

  1. Sở trường trong bất động sản

Các nhà môi giới thường quảng cáo sở trường của họ. Đó có thể là một khu vực nhất định, một loại bất động sản hoặc các cấp độ khách hàng mua cụ thể mà họ thường hợp tác. Nhưng trải nghiệm một lần không thể được coi là sở trường. Đôi khi, các nhà môi giới thường tự “xóa mờ” ranh giới giữa những gì họ mong muốn trở thành và khả năng hiện tại của họ.

Nhà môi giới có thể tự xưng là chuyên gia bán nhà trong một khu phố thời thượng ngay cả khi họ chưa bán một bất động sản nào ở đó. Các nhà môi giới có thể cố gắng quảng bá bản thân với tư cách là những chuyên gia độc quyền về nhà ở bằng cách chỉ giới thiệu những ngôi nhà cao cấp trên trang web của họ, nhưng họ chưa bao giờ bán một ngôi nhà thực tế nào trong phạm vi giá đó.

Dù rằng đó là hành vi trái pháp luật, nhưng điều đó không ngăn cản được nhiều nhà môi giới cố gắng đánh lừa bạn. Vì thế, bạn cần thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn một nhà môi giới uy tín và phù hợp đồng hành trong giao dịch bất động sản.

  1. Phí hoa hồng không thể thương lượng

brown wooden table and chairs

Nhiều nhà môi giới sẽ nói rằng phí hoa hồng của họ không thể thương lượng, nhưng đừng tin vào điều đó.

Phí hoa hồng thường không cố định với chỉ một mức giá và các đại lý thường xuyên điều chỉnh chúng để đảm bảo các giao dịch hợp lý. Vì vậy, hãy thoải mái thương lượng và cố gắng đạt được thỏa thuận tốt nhất cho mình.

  1. Nhiều người mua đang “nhòm ngó” bất động sản của bạn

Nhà môi giới có thể đang làm việc với nhiều người đang muốn mua nhà. Nhưng không có điều gì đảm bảo rằng bất động sản mà bạn muốn bán sẽ thu hút sự chú ý của tất cả những khách hàng mua này.

Bạn cũng cần phải giữ “cái đầu lạnh” ngay cả khi nhà môi giới thông báo là có một vị khách hoàn hảo muốn mua bất động sản của bạn. Bởi điều này thường không đúng. Nhà môi giới thường chỉ muốn bạn ký vào thỏa thuận niêm yết và họ sẽ rất từ tốn tìm kiếm người mua tiềm năng đó trong một thời gian dài.

Tìm đúng người mua đòi hỏi sự nỗ lực và tiếp thị đúng cách. Những nhà môi giới thường không có đủ tài chính trong tay, vì vậy đừng ký bất cứ thứ gì chỉ dựa trên lời hứa này của họ.

  1. Tra cứu giấy phép của đại lý

Cẩn trọng trong việc tra cứu giấy phép kinh doanh hay mã số thuế và những thông tin liên quan của đại lý bất động sản bạn dự định hợp tác là không bao giờ thừa. Ngoài ra, bạn luôn có thể tìm kiếm trên Google về tên của đại lý bất động sản để xem những đánh giá về chất lượng phục vụ của họ.

  • Kiếm tiền từ đầu tư bất động sản

    Kiếm tiền từ đầu tư bất động sản

    CafeLand – Có nhiều cách để kiếm tiền từ đầu tư bất động sản. Mặc dù các khái niệm liên quan có vẻ rất đơn giản để hiểu, nhưng chúng không hề dễ dàng để triển khai và thực hiện.

Dương Thảo An (The Balance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.