CafeLand – Thuộc dòng gỗ quý hiếm tại Việt Nam, được đánh giá cao về chất lượng và vẻ đẹp thẩm mỹ, gỗ Pơ Mu được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất, làm không gian sống trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Gỗ Pơ Mu là gì?

Gỗ Pơ Mu là loại gỗ được khai thác từ cây Pơ Mu, thuộc nhóm gỗ quý hiếm tại Việt Nam. Loại gỗ này còn có một số tên gọi khác như gỗ đinh hương, gỗ mạy vạc, gỗ khơ mu, gỗ hòng hẹ, gỗ tô hạp hương,…

Gỗ Pơ Mu

Cây Pơ Mu trong tự nhiên

Cây Pơ Mu có chiều cao từ 25 – 30m, tán lá hình tháp, không có bạnh ở dưới gốc, là loại cây ưa nắng cần khí hậu mát mẻ. Gỗ Pơ Mu ban đầu có màu sáng, dần dần bị xỉn và ngả vàng.

Gỗ Pơ Mu được đánh giá rất cao từ mà sắc đến đường vân gỗ

Thuộc dòng họ thông, gỗ Pơ Mu bền, không bị mối mọt, có mùi thơm đặc trưng và có vân gỗ đẹp. Gỗ Pơ Mu lâu năm rất đanh và cứng, thớ gỗ nhỏ mịn, dẻo dai nên không bị cong vênh trong quá trình sử dụng.

Đặc điểm của gỗ Pơ Mu

Gỗ Pơ Mu được xếp vào nhóm IIA trong phân loại nhóm gỗ tại Việt Nam, được đánh giá rất cao từ màu sắc đến đường vân gỗ.

Bộ bàn ghế được làm từ gỗ Pơ Mu

- Loại gỗ này có màu sắc sáng và sẽ ngả dần thành màu nâu sau khi sử dụng thời gian dài. Loại gỗ này sở hữu đường vân đều đẹp, sắc nét với hình thù độc đáo.

- Có đặc điểm tương thích với các loại cây gỗ dầu như gỗ thông. Khi còn non, thân gỗ có màu vàng trắng sáng, đến độ tuổi trưởng thành sẽ chuyển qua màu nâu nhẹ, nâu đậm.

- Cốt gỗ đặc nhưng nhẹ, độ bền cao, chống mối mọt.

- Các cây Pơ Mu sống lâu năm sẽ có chất gỗ đanh và cứng, thớ gỗ mịn, ít xơ tạo độ liên kết bền chặt. chống sự cong vênh khi sử dụng.

- Đặc biệt, loại gỗ này còn có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng rất đặc trưng, mang đến cảm giác dễ chịu.

Ứng dụng của gỗ Pơ Mu trong thiết kế nội thất

Gỗ Pơ Mu với các đường vân gỗ đồng đều, đẹp, thớ gỗ mịn, bóng sáng cùng màu gỗ vàng tươi. Đặc biệt là khả năng chống mối mọt và mùi thơm đặc trưng. Vì có nhiều đặc tính ưu việt nên hiện nay gỗ Pơ Mu được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống.

Sàn gỗ Pơ Mu

Nhờ có độ bền cao, chống ẩm, chống thấm tốt nên loại gỗ này đã được nhiều gia đình làm vật liệu át sàn nhà

Gỗ Pơ Mu già có chất gỗ rất đanh và cứng, thớ gỗ nhỏ và mịn, độ liên kết giữa rất cao nên gỗ rất dai và dẻo. Ngoài ra, nhờ có độ bền cao, chống ẩm, chống thấm tốt nên loại gỗ này đã được nhiều gia đình làm chất liệu lát trần, lát sàn nhà.

Sàn gỗ Pơ Mu có thể được sử dụng trong rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, mang lại sự sang trọng, hiện đại.

Sàn gỗ Pơ Mu

Với đặc tính không bị cong vênh, nứt nẻ, các thớ gỗ nhỏ, mịn màng, dẻo dai sàn nhà được lát bằng gỗ Pơ Mu luôn sáng bóng, nhẵn mịn và đường vân tự nhiên đẹp mắt và ấm áp

Ứng dụng của gỗ Pơ Mu trong thiết kế nội thất

Trần ốp gỗ Pơ Mu

Bên cạnh lát sàn, gỗ Pơ Mu còn được ứng dụng trong các công trình, thi công làm tấm ốp trần nhà. Loại gỗ này có thể phù hợp với nhiều phong cách nội thất từ hiện đại đến cổ điển, từ đơn giản đến phức tạp.

Trần ốp gỗ Pơ Mu

Gam màu vàng tươi sáng cùng khả năng chống mối mọt mang lại độ bền cao, gỗ Pơ Mu được sử dụng làm trần ốp, tạo không gian hiện đại, sang trọng

Gỗ dùng làm đồ nội thất

Gỗ Pơ Mu là dòng gỗ cao cấp rất được ưa chuộng và ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất.Các sản phẩm nội thất được làm từ loại gỗ này hầu hết được sử dụng trong trang trí nội thất phòng khách với những đường nét hoa văn chạm trổ rất tinh xảo, đẹp mắt.

Bên cạnh đó, đồ nội thất như bàn ghế, tủ bếp, giường ngủ gỗ Pơ Mu được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ bền, đặc biệt chất gỗ còn tỏa ra mùi hương thơm nhẹ vô cùng dễ chịu.

Bàn ghế bằng gỗ Pơ Mu

Bàn ghế gỗ Pơ Mu được trang trí, chạm trổ với những họa tiết hoa văn trang trí đẹp mắt. Được đánh giá rất cao về chất lượng độ bền cùng với mùi hương dễ chịu đặc biệt vậy nên bàn ghế gỗ Pơ mu luôn có giá trị cao hơn các loại gỗ khác.

Bàn ghế bằng gỗ Pơ Mu

Bàn ghế gỗ Pơ Mu được dùng chủ yếu trong trang trí nội thất phòng khách

Tủ bếp gỗ Pơ Mu

Tủ bếp gỗ Pơ Mu

Không gian căn bếp ấn tượng, ấm áp với tủ gỗ Pơ Mu nâu vàng nhẹ nhàng

Giường ngủ bằng gỗ Pơ Mu

Giường ngủ bằng gỗ Pơ Mu

Giường ngủ làm từ gỗ Pơ Mu thường được thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng với những vân gỗ đẹp tự nhiên. Mùi thơm tỏa ra từ gỗ Pơ Mu sẽ giúp cho tinh thần bạn trở nên thật sự thoải mái

Làm đồ mỹ nghệ, trang trí

Bên cạnh những vật dụng, đồ nội thất, hiện nay gỗ Pơ Mu còn được sử dụng trong chế tác đồ mỹ nghệ, vòng hạt đeo tay, đồng hồ treo tường, trang trí phòng khách, những bức tượng tam đa nhỏ để thờ hoặc dùng vào nhiều mục đích trang trí khác.

Gỗ Pơ Mu còn được sử dụng trong chế tác đồ mỹ nghệ

Với mùi thơm đặc trưng, gỗ Pơ Mu còn được dùng làm chiếu hạt gỗ. Sử dụng loại chiếu đặc biệt này giúp người dùng được thư thái, thoải mái, lưu thông khí huyết.

Gỗ Pơ Mu làm các sản phẩm trang trí, đồ gỗ mỹ nghệ

Các sản phẩm trang trí, đồ gỗ mỹ nghệ

Chiếu hạt gỗ Pơ Mu

  • 5 loại sàn gỗ tự nhiên đẹp cho nhà thêm sang trọng

    5 loại sàn gỗ tự nhiên đẹp cho nhà thêm sang trọng

    CafeLand – Sàn gỗ tự nhiên được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà ở bởi vẻ đẹp tự nhiên, mang lại tính thẩm mỹ cao, giúp cho không gian sống trở nên sang trọng và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.