Đó là nội dung trong công văn do lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc bố trí vốn đầu tư dự án kéo điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo chiều 24.8.
Côn Đảo nhìn từ trên cao (ảnh: Wikipedia)
Theo đó, chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Bộ Công Thương, EVN bố trí vốn đầu tư cho dự án kéo điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo vào thời kỳ đầu của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 4.800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, dự kiến kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 là hơn 2.526 tỷ đồng.
Ngày 28.7, dự án đã được Quốc hội thông qua trong kế hoạch đầu tư công trung giai đoạn 2021 – 2025.
Cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý (khoảng 185km) theo đường biển, Côn Đảo là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có tổng diện tích 76 km2.
-
Sân bay Côn Đảo sẽ nâng công suất từ 400.000 lên 2 triệu khách mỗi năm
Trong quy hoạch sân bay Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030, sân bay này sẽ sẽ nâng công suất phục vụ từ 400.000 khách/năm lên 2 triệu khách/năm.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.