CafeLand - Theo Coldwell Banker, nhu cầu của khách hàng giàu có đối với một ngôi nhà mơ ước đang thay đổi, chuyển từ những tiện ích truyền thống sang các tiện nghi liên quan đến công nghệ, sức khỏe và môi trường.

Ngôi nhà hiện đại và đầy đủ tiện nghi

Theo khảo sát của Coldwell Banker với 22 đại lý bất động sản cao cấp trên khắp thế giới, những người giàu có đang muốn sở hữu những ngôi nhà hiện đại, cả về mặt thiết kế và thời gian xây dựng.

Mặc dù một số người không ngại phải cải tạo các bất động sản lâu đời hoặc mang tính lịch sử, họ có xu hướng ưu tiên những căn nhà mới được xây dựng để tiện lắp đặt nội thất và trang thiết bị hiện đại.

Gần 80% chuyên gia bất động sản hạng sang mà Coldwell Banker khảo sát cho biết người mua muốn các căn nhà có bố cục mở và liền mạch, giúp họ dễ chuyển đổi công năng. Trong khi đó, khoảng 70% số người được hỏi nói rằng khách hàng của họ ưa chuộng nhà mới xây hơn trong suốt năm vừa qua.

Ngoài sự mới mẻ, những người giàu cũng muốn căn nhà của mình được trang bị đầy đủ trước khi dọn vào ở, thay vì phải mua sắm hoặc vận chuyển đồ đạc từ nơi khác đến.

Ngôi nhà thông minh

Theo Coldwell Banker, các tiện ích thông minh được coi là tính năng mà khách hàng giàu có mong muốn nhất ở một ngôi nhà. Khoảng 81% đại lý được khảo sát cho biết khách hàng của họ tìm kiếm một căn nhà thông minh. Ví dụ như các tiện ích trong nhà được kích hoạt bằng giọng nói, sử dụng trí tuệ nhân tạo để kiểm soát hệ thống an ninh và tiết kiệm năng lượng.

Ngôi nhà đáp ứng phong cách sống của chủ nhân

Không gian ngoài trời vẫn duy trì sức hấp dẫn bền vững với khách mua nhà hạng sang. Tuy nhiên, các đặc điểm khác phục vụ cho phong cách sống của chủ nhân đang được quan tâm ngày càng nhiều, đặc biệt là từ nhóm khách hàng trẻ thuộc thế hệ millennial.

Ví dụ, các căn hộ đôi đang được các gia đình trẻ giàu có tìm kiếm, bởi họ cần không gian cho các bảo mẫu để chăm sóc con cái. Bên cạnh đó, những không gian đa chức năng hoặc linh hoạt để có thể chuyển đổi mục đích sử dụng cũng thu hút nhóm khách hàng này, bởi họ phải làm việc tại nhà một số ngày trong tuần hoặc điều hành công việc kinh doanh từ nhà riêng. Do đó, các căn hộ được tìm kiếm nhiều nhất thường sở hữu phòng ăn có thể biến thành phòng hội nghị để tổ chức họp, sau đó trở lại làm phòng ăn khi cần phục vụ bữa trưa cho khách.

Ngôi nhà sở hữu các tiện ích chăm sóc sức khỏe

Giới thượng lưu cho thấy họ muốn có các tiện nghi chăm sóc sức khỏe toàn diện và chuyên sâu ngay tại nhà, bên cạnh spa và phòng gym như truyền thống. Đồng thời, các tiện nghi này cần mang tính bảo vệ môi trường tốt nhất.

Đó là lý do mà các dự án nhà ở cao cấp được khuyến nghị nên phát triển theo hướng bền vững và đạt được các chứng chỉ xanh hoặc chứng nhận thân thiện với môi trường. Theo khảo sát, các dự án xanh này thường có giá bán cao hơn 10 – 20% so với một khu căn hộ đơn thuần.

  • Thước đo nào cho căn hộ đúng chuẩn hạng sang?

    Thước đo nào cho căn hộ đúng chuẩn hạng sang?

    Nếu trước đây căn hộ “dán mác” hạng sang thường đính kèm với hàm ý đắt tiền, hào nhoáng thì giờ đây, dường như chuẩn “sang” đã được tái định nghĩa bằng những giá trị khác.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.