Cả 3 công ty “họ APEC” gồm API, IDJ, APS đồng loạt khẳng định không phải chủ thể có liên quan đến vụ thao túng giá cổ phiếu.

Thông điệp này được 3 đơn vị gồm Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (API), Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APS), Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) phát đi một ngày sau khi cơ quan công an công bố khởi tố vụ án để điều tra hành vi thao túng chứng khoán với ba mã cổ phiếu API, IDJ và APS.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (Công ty API, mã chứng khoán API) khẳng định mình không phải chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này.

“Sự việc nêu trên hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng dài hạn cũng như hoạt động bình thường của Công ty API. Đồng thời, không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Công ty API”, API khẳng định trong thông báo.

Công ty CP Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APEC Securities, mã chứng khoán APS) và Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (Đầu tư IDJ, mã chứng khoán IDJ) cũng khẳng định không phải chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc “Thao túng thị trường chứng khoán” và sự việc nêu trên hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng dài hạn cũng như hoạt động bình thường của hai công ty.

Đồng thời, không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty.

Cả 3 công ty đều cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ điều tra, ban lãnh đạo đã họp và đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra. Vì vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận chính thức, 3 công ty sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời đến khách hàng, cổ đông và đối tác.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho hay đã nhận được thông báo từ Cơ quan an ninh điều tra - Công an thành phố Hà Nội. Theo đó, ngày 22/6, Cơ quan An ninh điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty cổ phần Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương, Công ty cổ phần Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương và Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam”.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ Investment)