CafeLand - UBND thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 7 dự án đầu tư vào khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 285 triệu USD.

Nghi thức trao 6 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và 1 chủ trương nghiên cứu đầu tư cho các doanh nghiệp. Ảnh: Cổng TTĐT Đà Nẵng

Trong số 7 dự án nói trên, có 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến từ 2 thị trường trọng điểm thu hút đầu tư của thành phố là Hoa Kỳ, Nhật Bản.

Cụ thể, dự án Nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn United States Enterprise (Hoa Kỳ) với vốn đầu tư 110 triệu USD; Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng của Công ty TNHH Fujikin International (Nhật Bản), với vốn đầu tư 35 triệu USD vào Khu CNC; dự án EPE Packaging Việt Nam tại Đà Nẵng (Nhật Bản) vào khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng với vốn đầu tư 300.000 USD.

Ngoài ra, còn có 03 dự án trong nước đầu tư vào khu công nghiệp Hòa Khánh và khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng với tổng vốn đăng ký đầu tư 73,4 tỷ đồng (gần 3,2 triệu USD) và Chủ trương nghiên cứu đầu tư cho Arevo Inc (Hoa Kỳ) để đầu tư dự án Nhà máy sản xuất máy in 3D, dịch vụ phần mềm, giải pháp thiết kế, sản xuất vật liệu và sản phẩm composite sợi carbon in 3D với tổng vốn đầu tư là 135 triệu USD vào Khu công nghệ cao.

Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, các dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng đều là các dự án sản xuất và nghiên cứu các sản phẩm công nghệ cao, tạo giá trị gia tăng cao, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến. Sau khi được triển khai sẽ tạo những chuyển biến tích cực về thu hút các dự án về công nghệ cao đến thành phố Đà Nẵng.

  • Đà Nẵng 'rập rình' tăng giá đất

    Đà Nẵng 'rập rình' tăng giá đất

    “Cơn sốt” đất tại Tây Ninh chưa kịp lắng xuống, đến lượt Đà Nẵng đề xuất tăng bảng giá đất, khiến nhiều người lo ngại có thể ảnh hưởng việc đầu tư vào địa phương này.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.