Dự án đường Chu Văn An nhánh II, đoạn nối từ Quốc lộ 6 với Trường Đại học Tây Bắc dài chưa đầy 1km ở Sơn La làm 17 năm vẫn chưa hoàn thành.

Dự án đường Chu Văn An nhánh II, đoạn nối từ Quốc lộ 6 với Trường Đại học Tây Bắc, thuộc tổ 2, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La nhiều năm nay được người dân gọi là con đường “ khổ sở”. Được quy hoạch từ những năm 2002 đến năm 2013 bắt đầu khởi công, nhiều năm trôi qua mà tuyến đường vẫn trong tình trạng thi công dang dở, ì ạch, thậm chí công tác đền bù giải phóng mặt bằng cũng chưa được giải quyết xong, khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân tại đây khổ sở “đi cũng dở, ở cũng không xong”.

Mùa mưa lũ đang đến gần, bà con mong muốn sớm hoàn thành con đường.

Mưa thì đường ngập thành ao, nắng thì bụi mù là những gì diễn ra nhiều năm nay tại dự án đường Chu Văn An, nhánh II, đoạn nối từ Quốc lộ 6 và Trường Đại học Tây Bắc, thuộc tổ 2, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La. Sau 17 năm quy hoạch treo và khởi công mà 716m đường vẫn dậm chân tại chỗ.

Bà Trần Thị Thảo, người dân sinh sống ở đây nhiều năm cho biết: "Bây giờ bà con khổ về đường đi, khổ về cả môi trường vì nước thải nhà nọ đổ sang nhà kia do không có cống thoát nước. Đường làm chưa xong, đất ở chưa ổn định, những người trước đây đi bán hàng ở chợ giờ đi làm thuê, làm mướn, chăn nuôi lại không có chỗ vì dự án lấy hết đất rồi".

Ngày mưa nước ngập đường thành ao.

Bà Đặng Thúy Bình ở tổ 2, phường Quyết Tâm cho biết, mỗi khi trời mưa to là cả khu dân cư rất vất vả, thậm chí khi gia đình nào có người mất phải khiêng bộ từ nhà ra ngoài đường, vì đường lầy lội xe tang không vào được. Học sinh mỗi khi đi lớp phải có bố mẹ lội nước đưa ra đường quốc lộ 6.

Trong các đợt tiếp xúc cử tri, lãnh đạo tỉnh, thành phố Sơn La đã xuống họp, đưa ra giải pháp tháo gỡ về giải phóng mặt bằng song tiến độ vẫn dậm chân tại chỗ: "Bà con cũng đề nghị các cơ quan có thẩm quyền quan tâm giải quyết dứt điểm những vướng mắc để dự án được thi công nhanh, không nên kéo dài thêm nữa vì bà con nhân dân rất khổ".

716m đường vẫn dang dở.

Dự án đường Chu Văn An nhánh II, do UBND thành phố Sơn La làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài 716m, khởi công từ năm 2013, tổng kinh phí dự án là 153,6 tỷ đồng. Theo thống kê có 79 hộ nằm trong diện đền bù giải phóng mặt bằng, hiện đã phê duyệt giá trị đối với 70/79 hộ. Vốn thực hiện Dự án từ nguồn ngân sách của UBND thành phố Sơn La.

Ông Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sơn La, cho biết, dự án thuộc trường hợp vướng mắc trong công tác giao đất, tái định cư. Bên cạnh đó, Trường Đại học Tây Bắc chưa phối hợp trong việc thu hồi đất của trường để thực hiện dự án khu dân cư đường Chu Văn An để phục vụ các hộ tái định cư và đang đề nghị điều chỉnh dự án cho phù hợp với hiện trạng, hạ tầng kỹ thuật của Trường.

Con đường " treo" trong nhiều năm dài khiến cuộc sống của bà con gặp nhiều khó khăn.

"Theo nguyện vọng của trường đại học Tây Bắc, chúng tôi đã đáp ứng nhu cầu điều chỉnh quy hoạch của thành phố đối với Trường và linh hoạt một số hạng mục khác nữa để làm sao hài hòa giữa các bên. Còn đối với một số hộ dân chưa di chuyển, chúng tôi cố gắng tuyên truyền, vận động phù hợp để người dân đồng thuận", ông Phương cho hay.

Mùa mưa lũ đang đến gần, việc đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành con đường là niềm mong mỏi thiết tha của người dân tổ 2, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La hiện nay.

Thanh Thủy (VOV-Tây Bắc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.