Mảnh đất dọc bờ mương với tổng diện tích khoảng hơn 50m2 nhưng có đến hàng chục chủ sở hữu với những ô đất “siêu mỏng”.

Hiện trạng các ô đất "siêu mỏng bên đường Cát Linh- La Thành
Đoạn đường nối từ phố Hào Nam đến phố Cát Linh, nằm trong dự án xây dựng cống hoá mương Cát Linh – La Thành. Dự án này chạy qua địa bàn 3 phường là Cát Linh, Quốc Tử Giám và Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa). Hiện nay đoạn đường đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Thế nhưng tại đây vẫn còn tồn tại những bất cập.

Sau khi giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án, thì hiện dọc đoạn đường lại đang tồn tại khá nhiều ô đất “siêu mỏng”. Người dân không khỏi thắc mắc vì sao chưa thu hồi để đảm bảo mỹ quan đô thị. Các ô đất tập trung nhiều nhất ở đoạn tiếp giáp phố Cát Linh với chiều dài hơn 20 m.

Theo tìm hiểu thì tổng diện tích những ô đất đó chỉ vào khoảng 50m2 nhưng có đến 11 hộ dân thuộc tổ dân phố số 5A phường Cát Linh. Trong đó hộ sở hữu phần diện tích rộng nhất là gia đình ông Phạm Lạc hơn 9,3m2, hẹp nhất là gia đình ông Lê Văn Minh chỉ có 0,33m2.

Do các ô đất này quá nhỏ không thể xây dựng công trình nên hiện đã có 3 hộ tự dựng lều bạt để buôn bán vật liệu xây dựng. Số diện tích còn lại vẫn đang bỏ hoang hiện bị biến thành bãi rác. Những người dân sống tại đây cho hay, rác khắp nơi dồn về không được thu dọn, ngày càng chất thành đống lớn tràn ra cả lòng đường.

Được biết, UBND phường Cát Linh đã nhiều lần có công văn gửi UBND quận Đống Đa và Hội đồng hỗ trợ và tái định cư quận Đống Đa, đề nghị cho ý kiến chủ đạo về việc thu hồi các ô đất có diện tích dưới 15m2 của 11 hộ sau giải phóng mặt bằng đường Cát Linh – La Thành. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Để tránh tình trạng các nhà “siêu mỏng” có thể mọc lên trên các ô đất nói trên, chính quyền quận Đống Đa và các cơ quan chức năng cần kiểm tra, rà soát để có phương án xử lý, để đảm bảo mỹ quan tuyến đường, tránh những tiêu cực có thể phát sinh.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland