Tại buổi chia sẻ về thị trường bất động sản Việt Nam với những chuyển biến trong chu kỳ mới, ông Marc Townsend - Cố vấn cấp cao Arcadia Consulting Vietnam đã đưa ra 10 dự báo về diễn biến giá bất động sản 2023 và dự báo xu hướng thị trường cho 20 năm tới.

Cụ thể theo ông Marc Townsend, giá bất động sản 2023 có 5 điểm cần lưu ý như sau:

Giá nhà ở thứ cấp sẽ giảm xuống trước khi tăng trở lại vào giữa năm 2024.

Các nhà phát triển lớn với những dự án trọng điểm và minh bạch thông tin sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Các điều khoản thanh toán mới sẽ làm cho giá nhà ở ngày càng phải chăng và hấp dẫn.

Giá cả được đưa về mức hợp lý hơn để hỗ trợ người mua nhà lần đầu.

Đặc biệt, ông nhấn mạnh: Đây vẫn là cơ hội mua tốt nhất kể từ tháng 7/2016 (thời điểm thay đổi quy định sở hữu nước ngoài).

Ngoài việc đưa ra dự báo cho năm 2023, Cố vấn cấp cao Arcadia Consulting Vietnam cũng đưa ra những nhận định về xu hướng bất động sản cho 20 năm tiếp theo như:

Thị trường chuyển sang các giải pháp nhà ở phải chăng khi các doanh nghiệp nhận thấy nhu cầu lâu dài của người dân.

Chính phủ nhận ra đang thất thu về thuế và sẻ cải cách thuế thặng dư vốn (Capital Gain Tax), bổ sung thêm thuế trước bạ.

Chính phủ sẽ điều hành tốt hơn các cuộc đấu giá và đấu thầu đất đai.

Phát triển các trung tâm đô thị mới đi đôi với cơ sở hạ tầng đầy đủ tiện ích phục vụ cuộc sống, sinh hoạt, học tập, giải trí, làm việc.

Thị trường bất động sản là một chu kỳ, sau giai đoạn đi xuống sẽ đi lên. Thị trường đang chứng kiến một chu kỳ đi lên mới khi thanh khoản đang bắt đầu tăng.

Ông Marc Townsend có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản. Ông từng giữ vai trò lãnh đạo cho Richard Ellis, Regus và CBRE tại Singapore, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Manila, Phnom Penh và Hồng Kông. Ông là cố vấn cho một quỹ bất động sản châu Á, là Chủ tịch của CBRE Campuchia và từng là giám đốc độc lập không điều hành tại Vingroup trong 6 năm.

  • Có nên đầu tư bất động sản trong năm 2023?

    Có nên đầu tư bất động sản trong năm 2023?

    Lĩnh vực bất động sản đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu. Ngành bất động sản đã không ngừng mở rộng trong những thập kỷ qua và các điều kiện thị trường được dự đoán sẽ duy trì ổn định vào năm 2023.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.