Theo đó, Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ. Du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.
Được biết, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước Covid-19. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc (chiếm gần một phần ba lượng khách quốc tế). Người Việt du lịch Trung Quốc đạt khoảng 4,5 triệu lượt, đứng đầu danh sách khách đi du lịch nước ngoài của Việt Nam.
Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc - Ảnh Kinh tế Đô thị.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Trung Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế với các chuyến bay quốc tế thường lệ từ ngày 8/1/2023, các hãng hàng không Việt Nam đều đã xây dựng kế hoạch khai thác thị trường này với các bước đi thận trọng, tập trung chủ yếu vào đối tượng khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh. Dự kiến, lượng khai thác sẽ tăng dần khi đón được nguồn khách du lịch quốc tế Trung Quốc.
Cùng với thông tin trên, Trung Quốc cũng đăng cai tổ chức một số hoạt động lớn về văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2023, trong đó có Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tổ chức tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc (tháng 9 năm 2023), Đại hội Thể thao sinh viên tại Thành Đô, Trung Quốc (tháng 7 năm 2023), hai bên sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động giao lưu nghệ thuật.
Năm 2019 (trước dịch COVID-19), thị trường hàng không Việt Nam - Trung Quốc có 14 hãng hàng không hai nước khai thác. Trong đó 11 hãng hàng không Trung Quốc (gồm: Air China, China Eastern, China Southern, Hainan Airlines, Lucky Air, Sichuan Airlines, Xiamen Airlines, Okay Airways, Chongqing Airlines, Shenzhen Airlines và Donghai Airlines) khai thác 32 đường bay từ 14 điểm tại Trung Quốc đến 5 điểm tại Việt Nam (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang) với tổng tần suất đạt 240 chuyến/chiều/tuần. Phía Việt Nam có 4 hãng hàng không là: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, và Vietjet Air khai thác 72 đường bay từ 5 điểm tại Việt Nam (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang) đến 48 điểm tại Trung Quốc với tổng tần suất đạt 276 chuyến/chiều/tuần thường lệ và 145 chuyến/tuần/chiều không thường lệ (tổng cộng 421 chuyến/tuần). - Theo Cục Hàng không Việt Nam - |
Tour 0 đồng khi đón khách Trung Quốc, Việt Nam cần làm gì để tận dụng lợi thế khi Trung Quốc mở cửa?
-
Bài toán đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô có gì hấp dẫn?
Biệt thự nghỉ dưỡng Vườn Vua có gì hấp dẫn mà tạo nên sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô?
-
Do đâu đến nay, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa thể “tan băng”?
Từ năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã chững lại, nguồn cung hạn chế, lượng giao dịch giảm sút. Thời điểm hiện tại, phân khúc này vẫn chưa thể “rã băng” do nhiều nguyên nhân....
-
Một phân khúc bất động sản vẫn “nhuộm màu buồn”, 90% dự án không có giao dịch
Trong khi một số phân khúc khác đã xuất hiện tín hiệu tích cực hơn thì “mùa đông với condotel” vẫn kéo dài khi sức cầu xuống mức thấp nhất 5 năm.
-
Cú hích từ ngành du lịch có “cứu” được bất động sản nghỉ dưỡng?
Tới thời điểm hiện tại, trong khi các phân khúc khác đều đã có nhiều dấu hiệu phục hồi thì bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn chưa thoát khỏi trạng thái “ảm đạm", dù ngành du lịch ghi nhận vẫn đang tăng trưởng ma...
-
Một tỉnh ven Hà Nội đặt mục tiêu thu 4.000 tỷ từ du lịch trong năm 2024
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành thông báo kết luận của ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Phúc....