Theo trang Reuters, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sẽ đến thăm Việt Nam từ ngày 22-24/6, đánh dấu chuyến thăm chính thức đầu tiên tới một nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) kể từ khi nhậm chức.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Mục tiêu chính của chuyến thăm này là tăng cường hợp tác kinh tế với Việt Nam, một trong ba đối tác thương mại hàng đầu của Hàn Quốc.

Tổng thống Yoon sẽ tham dự nhiều sự kiện kinh tế khác nhau như Triển lãm Đối tác Hàn Quốc-Việt Nam, tiệc trưa với các doanh nghiệp đang phát triển, diễn đàn kinh doanh và đối thoại với đại diện của thế hệ tương lai kỹ thuật số.

Chuyến thăm của Yoon phản ánh mối quan hệ kinh tế và chiến lược đang phát triển của Hàn Quốc và Việt Nam. Bằng cách chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên của ông Yoon Suk-yeol tới một quốc gia ASEAN, điều này cho thấy ý định của Hàn Quốc nhằm tăng cường cam kết với Việt Nam và các quốc gia ASEAN khác như một phần trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng lớn hơn của nước này, theo trang Koreapro.

Đặc biệt, chuyến thăm này còn có 205 cá nhân từ các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc và 6 tổ chức kinh tế lớn sẽ tháp tùng vị tổng thống này.

Theo nguồn tin từ KCCI (Phòng thương mại và công nghiệp Hàn Quốc), đoàn tháp tùng sẽ có sự hiện diện của Chủ tịch Công ty Điện tử Samsung Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Euisun Chung, Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Dong-kwan, Chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won-tae và Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-sang…

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh (Nguồn Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.