CafeLand - Ông Thành có lý do để cho rằng, Đà Nẵng mới chỉ là thành phố đáng đến. Bởi nếu đáng sống, bất động sản tại đây đã phải thay đổi rất nhiều.

Là một trong 5 thành phố lớn nhất Việt Nam có vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng phát triển, nền kinh tế tăng trưởng cao và ổn định, môi trường kinh doanh, đầu tư không ngừng được cải thiện, Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nói như lãnh đạo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, với việc sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên, môi trường xanh, sạch và trong lành, Đà Nẵng được đánh giá là một nơi thích hợp để sống, làm việc và thư giãn ở miền Trung Việt Nam.

Tuy nhiên, TS. Võ Trí Thành lại cho rằng, Đà Nẵng chỉ mới là thành phố đáng đến chứ chưa phải là nơi đáng sống. Bởi nếu đáng sống, bất động sản tại đấy đã phải thay đổi rất nhiều. Ở đây có cảnh đẹp, có khách sạn lớn, nếu đáng sống thì phải có rất nhiều người đến sinh sống và làm việc 2-3 tháng, thậm chí là 1 năm chứ không phải chỉ đến một vài ngày cho biết.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu chững lại. Ảnh: Tâm An

Ông Thành cũng đưa ra một số lý do khác để bảo về quan điểm của mình. Theo ông, Đà Nẵng - miền Trung là mảnh đất của kết nối, liên quan đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác như bất động sản, hậu cần, logictics... Nhưng quan trọng nhất, chúng ta đang muốn xây dựng miền Trung hiện nay và tương lai là một nơi đáng sống, đáng kinh doanh và đầu tư.

Tuy nhiên, trên thực tế, khoảng cách về chất lượng dịch vụ tại đây, chưa nói đến chuẩn toàn cầu mà so với một số thành phố còn quá xa trong khi mức độ cạnh tranh lại quyết liệt, đối tượng khách hàng quá đa dạng.

“Chúng ta quan tâm đến 13 triệu khách nước ngoài, nhưng nên nhớ rằng, khách du lịch chính của chúng ta là khách nội địa, 72 triệu người. Trong đó, tầng lớp trung lưu, giàu có chiếm tỷ lệ nhỏ. Vì vậy, chất lượng dịch vụ thấp, dễ kéo theo chuỗi giá trị khác của Đà Nẵng thấp dần. Một trong những cái khó nhất của miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng là phục vụ đủ loại khách hàng, nhưng lại đòi hỏi chất lượng chuẩn toàn cầu”, ông Thành chia sẻ và nhấn mạnh, dịch vụ đi kèm cực kỳ quan trọng với bất động sản.

Cũng theo ông Thành, Đà Nẵng hiện nay đang khó khăn, yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cũng đang gặp trục trặc. Đáng chú ý, sau thời gian tăng trưởng nóng, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu chững lại rõ ràng, quỹ đất hiện đang còn rất ít. Trong khi đây là một trong những TP được chi ngân sách lớn nhất cả nước.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Đà Nẵng, hiện có khoảng hơn 50 dự án bất động sản đã và đang triển khai tại thành phố này. Tổng số căn hộ, nhà ở liền kề, biệt thự khoảng hơn 50.000 căn. Xu hướng phát triển của Đà Nẵng là hướng đến các dự án hỗn hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn nhằm thu hút và giữ chân du khách.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.