CafeLand - Bước sang tháng đầu tiên quý 4, thị trường căn hộ sôi động ở cả 2 thị trường lớn là Tp.HCM và Hà Nội với nhiều dự án mới và giai đoạn mới của các dự án hiện hữu được chào bán trên thị trường.

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Hơn 2.900 căn hộ được chào bán trong tháng 10, giảm nhẹ 3% so với tháng trước nhưng tăng đến 50% so với tháng 10/2014. Tính từ đầu năm đến nay, TP.HCM đang có khoảng 20.000 căn hộ được chào bán, tăng đến 76% so với 10 tháng đầu năm 2014.

Nguồn cung căn hộ trong tháng tăng nhanh là do có sự tham gia của các dự án mới và đợt mới của các dự án quy mô lớn. Điển hình như tòa A dự án Hưng Phúc - Happy Residence (quận 7), khu Park 7 dự án Vinhomes Central Park (Bình Thạnh), Tháp Orchid dự án Vista Verde (quận 2), The Nassim (quận 2), Hưng Phát Silver Star (Nhà Bè),…

Phân theo khu vực, Bình Thạnh là nơi có nguồn cung căn hộ lớn nhất tính từ đầu năm đến nay với 4.922 căn, tiếp đến là quận 2 với 4.780 căn và quận 7 với 3.207 căn.

Với nguồn cung căn hộ khá dồi dào, các doanh nghiệp bất động sản đều thực hiện chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và nhà đầu tư như chiết khấu cao khi thanh toán một lần, tặng toàn bộ nội thất, miễn phí quản lý trong những năm đầu, hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi,…

Thị trường căn hộ Hà Nội

Khoảng 1.870 căn hộ được chào bán trong tháng 10 nâng tổng nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội từ đầu năm đến nay lên 12.760 căn, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2014.

Nguồn cung căn hộ trong tháng chủ yếu đến từ các dự án Park Hill Premium (giai đoạn 2 của phân khu Park Hill thuộc khu đô thị Vinhomes Times City, quận Hai Bà Trưng), Seasons Avenue (Hà Đông), Imperia Garden (Thanh Xuân),…

Trong tháng, phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm đa số trong cơ cấu nguồn cung với 60%, tiếp đến là phân khúc trung cấp với 34% và phân khúc căn hộ bình dân chỉ chiếm phần nhỏ 6%. Tính từ đầu năm đến nay, nguồn cung căn hộ cao cấp vẫn chiếm đa số với 41%, tiếp đến là căn hộ trung cấp với 31% và căn hộ bình dân chỉ chiếm 28% trong tổng nguồn cung.

Phân theo khu vực, Hai Bà Trưng đã thay thế Hoàng Mai trở thành nơi dẫn đầu về nguồn cung căn hộ với sự tham gia của dự án Park Hill Premium trong tháng này. Hoàng Mai đang đứng ở vị trí thứ 2 và Thanh Xuân, Hà Đông lần lượt giữ vị trí thứ 3 và thứ 4.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.