Khi chiếc iPhone 5 về Việt Nam, máy sẽ được gắn kim cương, vàng và nhiều loại đá quý khác để trở nên đẳng cấp hơn gấp nhiều lần. Giới nhà giàu Việt suy nghĩ rằng iPhone là một chiếc điện thoại phổ biến, họ cần chiếc điện thoại của mình vừa thông minh trở nên khác biệt.

Nhu cầu điện thoại của nhà giàu

Trên thế giới, những chiếc điện thoại đắt tiền nhất lại không phải là một chiếc điện thoại thông minh nhất.

Vertu Cobra có giá 310.000 USD, Sony Ericsson Black Diamon giá 300.000 USD và “chất” hơn là Goldvish Le Million Piece Unique của Goldvish và Gresso Luxor Las Vegas Jackpot có giá trên 1 triệu USD.

Tuy nhiên, đây chỉ là những chiếc điện thoại… tối thiểu với các tính năng như nghe, gọi và SMS đắp lên người các chất liệu đặc biệt như vàng, kim cương chứ không có gì đặc biệt.

Điều này không làm thoả mãn giới nhà giàu, những người luôn thích thể hiện đẳng cấp của họ. Trào lưu “độ” Smartphone đã xuất hiện, đặc biệt là được ưa thích ở châu Âu.

iPhone 4S mạ vàng và đính kim cương do thợ Việt Nam thực hiện

Hiện nay, chiếc Smartphone đắt đỏ nhất là iPhone 4S Elite Gold của gia đình nhà Stuart Hughes có giá tới 9,4 triệu USD, tương đương với khoảng 200 tỷ đồng tiền Việt.

Nút chỉnh âm lượng được gắn kim cương rất tỉ mỉ

Nhiều người tại Việt Nam cũng sở hữu những chiếc điện thoại xa hoa của Vertu, Goldvish và đặc biệt có nhu cầu về điện thoại hạng sang. Tùng vàng (chủ cửa hàng Vertu - hàng Bún) cho biết, những chiếc đắt đỏ như Signature có giá từ 80.000 USD thường được bán đi ngay sau khi nhập về cửa hàng.

Logo Apple và mặt sau của chiếc iPhone 4S trông rất sang trọng

Thế nhưng, ngoài những chiếc điện thoại đắt đỏ thì người Việt cũng có thú chơi khác đó là độ điện thoại. Trước đây, chỉ có những anh chàng đam mê công nghệ lọ mọ độ những chiếc máy rẻ tiền như SL 45, Motorola TacX, thì bây giờ là những nhà giàu độ những chiếc Smartphone cao cấp như iPhone, dĩ nhiên là người độ là dân chuyên nghiệp với những người thợ mỹ thuật, kim hoàn lành nghề.

Người Việt mê iPhone độ

Nhu cầu về những chiếc điện thoại thông minh và sang trọng trong một bộ phận người Việt là rất lớn.

Đi BMW 750i, mặc toàn đồ hàng hiệu, anh Lê Tùng – giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nội phàn nàn rằng, chiếc iPhone 4S mà mình đang sở hữu không có giá xứng tầm nào so với đồ trên người anh, ngay cả chiếc thắt lưng Hermes mà anh đeo cũng có giá trên 30 triệu đồng, đắt gấp đôi iPhone 4S ở thời điểm hiện tại.

“Mình cũng mua một chiếc điện thoại đẳng cấp để tiện trong quan hệ giao tiếp với các đối tác, nhưng chỉ thích dòng Smartphone. Vertu cũng có mấy con cảm ứng, nhưng nói chung là hệ điều hành chán, iPhone dùng rất hay nhưng lại quá phổ biến”.


Chiếc Mobido GMT này vốn đã đắt đỏ lại được đắp thêm vàng và kim cương lên thân máy

Tuy vậy, anh Tùng sắp có hướng giải quyết, khi tình cờ nhìn thấy một bạn gái thân thiết sử dụng chiếc iPhone mạ vàng và kim cương, chị cũng là chủ một doanh nghiệp lớn và tiết lộ chiếc iPhone gắn đá này được gia công tại một cơ sở kim hoàn ở TP.HCM với tổng chi phí hết 90 triệu đồng.

Theo Thắng (Giám đốc Golden Ace – TP.HCM) thì người Việt ở hai thành phố lớn là Hà Nội & TP.HCM có nhu cầu độ máy rất lớn. Riêng đối với dòng iPhone thì 80% là phục vụ cho khách Hà Nội.

Gần đây, Golden Ace vừa độ cho khách chiếc iPhone 4S giá 13.000 USD, chủ nhân là một người Mỹ gốc Việt, “máy được gắn kim cương size 1 – 1.5 ly nên giá cũng chưa hẳn là đắt lắm”, Thắng nói. Tuỳ theo yêu cầu của khách hàng, công ty sẽ đưa ra ý kiến tham khảo và thực hiện. Tất nhiên, càng sử dụng loại đá quý hiếm thì càng đắt.

Một chiếc iPhone hoặc Smartphone nào khác được độ “hết tầm” phải mất từ 3 – 5 tuần, với 4 công đoạn là khảo sát, đục, nguội thô – nguội tinh và xi mạ ion với 4 người khác nhau thực hiện.

Thắng cũng cho biết, số người Việt sở hữu những chiếc máy đắt như Mobiado, Vertu và có nhu cầu độ thêm cũng không hề hiếm. Mới đây, hãng vừa độ một chiếc Mobiado GMT riêng giá thương mại cũng lên tới 275.000.000 đồng, anh tiết lộ thêm rằng sắp tới Golden Ace chắc chắn sẽ sớm ra mắt một chiếc iPhone 5 phiên bản vàng và kim cương khi máy về Việt Nam và có giá không rẻ.

Trên thế giới, khi iPhone 5 ra mắt thì các thương hiệu khác cũng nhảy vào ăn theo, điển hình là màn xay nát iPhone của hãng sản xuất máy xay sinh tố Blendtec, bắn nát iPhone bằng súng Barrett M82A1…

Theo Kim Dung (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.