Cổ phiếu của Apple giảm giá thấp nhất trong vòng 11 tháng qua vì lo ngại doanh số bán hàng của iphone.

Hãng Apple vừa ra quyết định cắt giảm khoảng một nửa số đơn đặt hàng các linh kiện để sản xuất iPhone 5 (trị giá khoảng 65 triệu USD) cho mục tiêu quý này, do nhu cầu về sản phẩm này thấp hơn dự báo.

Theo James Cordwell, chuyên gia phân tích tại Atlantic Equities Service, doanh số iPhone bán ra đang tăng chậm vì đã bị bão hòa ở các thị trường phát triển. Tháng trước Apple cũng buộc phải cắt giảm 30% sản lượng do nhu cầu người dùng thấp hơn.

Nhóm cổ phiếu công nghệ là tâm điểm trên thị trường trong tuần qua, với những diễn biến trái chiều của các cổ phiếu. Theo đó, cổ phiếu của Apple giảm 36% (xuống còn 501,75 USD/cổ phiếu) mức giá đóng cửa thấp nhất trong vòng 11 tháng qua. Apple đang trên đà giảm kể từ khi chạm mức cao kỷ lục hồi tháng 9 vừa qua.

Ngoài ra, hãng Apple cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường smartphone. Đặc biệt từ nhà sản xuất Samsung Electronics Co tại các thị trường mới nổi vì sản phẩm của họ có giá rẻ hơn so với iPhone.

Ngược lại với cổ phiếu của Apple thì giá cổ phiếu của nhà sản xuất của điện thoại thông minh BlackBerry (RIM) đang ở mức cao nhất trong vòng 1 năm qua. Cổ phiếu của RIM cũng tăng 10% (lên 14,95 USD) sau thông tin tiêu cực từ Apple. Cổ phiếu của hãng sản xuất máy tính Dell lại tăng tới 13% sau khi có nguồn tin cho biết hãng đang có trong quá trình đàm phán mua lại với một số công ty cổ phần tư nhân. Cổ phiếu của công ty Waterloo Ontario cũng tăng 26% trong năm nay.

Những dấu hiệu này cho thấy nhu cầu sử dụng iphone không còn là sản phẩm được ưa chuộng duy nhất và nó có thể bị suy yếu trong tương lai.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.