Cuốn 'Disney’s Land: Walt Disney and the Invention of the Amusement Park that Changed the World' đã tiết lộ nhiều khía cạnh mới về huyền thoại Walt Disney.

Đã có nhiều cuốn sách viết về Walt Disney và đế chế giải trí khổng lồ do ông tạo ra. Tuy nhiên, tác giả Richard Snow lại tìm được một cách tiếp cận mới. Theo đó, ông mang đến cho độc giả một cuốn biên niên sử được viết một cách trang nhã và tập trung vào con đường Disney xây dựng và phát triển chuỗi công viên giải trí nổi tiếng mang tên ông. Cuốn sách có tựa Disney’s Land: Walt Disney and the Invention of the Amusement Park that Changed the World đã được ra mắt ngày 3/12 vừa qua.

Cuốn sách đã ra mắt ngày 3/12. Ảnh: AP.

Hiểu được tầm quan trọng của những người kể chuyện, Snow đã tìm đến những con người giúp đỡ cho Disney đi từ ý tưởng ban đầu đến việc phát triển một đế chế công viên giải trí nổi tiếng.

Một trong những nhân vật như vậy là Buzz Price, người chịu trách nhiệm thực hiện một số nghiên cứu ban đầu về tính khả thi kinh tế của dự án công viên Disneyland. Là một người ham thích chạy bộ, Buzz Price chi tiết đến mức ông đã lập bảng tính khoảng cách của mỗi lần chạy và chi phí mua tất, giày và các chi phí liên quan khác để tìm ra mức tiền ông phải bỏ ra cho việc chạy bộ từng dặm.

Price là một người hết sức phù hợp cho thời kì đầu xây dựng ý tưởng cho Disneyland. Cũng chính ông là người đánh giá đúng vai trò của người anh trai Roy của Disney trong việc tạo dựng nên Disneyland. Ông Price cho rằng: “Walt. . . là người sáng tạo. Tuy nhiên, ông ấy không thể hiện thực hóa những sáng tạo của mình mà không có sự nhạy bén trong kinh doanh của Roy”.

Nhiều khía cạnh mới của Walt Disney sẽ được tiết lộ. Ảnh: Getty Images.

Cuốn sách của Snow cũng mang đến nhiều bài học kinh doanh có giá trị tới tận ngày hôm nay: Đam mê một ý tưởng và hình thành kế hoạch rất quan trọng. Tuy nhiên, việc nghiên cứu tính khả thi của kế hoạch đó cũng quan trọng không kém. Trong trường hợp của Disney, sự tập trung và tự tin giúp ông kiên trì nuôi dưỡng ý tưởng xây dựng một công viên giải trí đa dạng dù vào thời điểm đó bị nhiều người cho rằng hết sức điên rồ. Ông đã tận dụng mọi thứ mình có để xây dựng một công viên giải trí theo cách thế giới chưa từng được thấy. Không chỉ nghiên cứu kĩ lưỡng tình hình thực tế, Disney cũng vô cùng sáng suốt khi thuê được những người có kỹ năng vượt trội, những người chia sẻ tầm nhìn với ông. Và có lẽ, điều quan trọng nhất, là Disney đã tạo cơ hội cho những nhân viên của ông tự do sáng tạo và phát huy hết khả năng.

Nhân viên cuối cùng của Disneyland từ thời Walt còn điều hành đã nghỉ hưu nhiều năm trước. Nhưng Disney vẫn là nhân vật gần như là thần thoại đối với họ và cụm từ “Walt sẽ thích điều đó” luôn là lời khen ngợi cao nhất mà ông chủ kiệm lời dành cho họ.

Ngay sau khi lật mở trang bìa, độc giả sẽ được khám phá những khía cạnh tính cách thú vị của huyền thoại Disney – người được Snow khắc hoạ một cách nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn.

Minh Hoa (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.