Game thủ kì cựu David Braben vừa đưa ra ý tưởng về Raspberry Pi - mẫu máy tính siêu nhỏ có giá “cực sốc” 25 USD.

Sử dụng chip ARM tương tự chip dùng trong ĐTDĐ và dự định chạy hệ điều hành nguồn mở Linux, Raspberry Pi có kích thước của một chiếc USB.


Raspberry Pi, máy tính

Máy tính giá 500.000 đồng


Để trở thành một chiếc máy tính bảng, Pi có một cổng HDMI ở đầu và đầu còn lại là một cổng USB giúp kết nối với TV, bàn phím USB hoặc kết hợp với một màn hình cảm ứng.


Vào tháng 1/2012, chiếc máy tính trị giá 500.000 đồng này bắt đầu được sản xuất sau khi quá trình kiểm tra phiên bản hoàn thiện kết thúc tốt đẹp. David Braben hi vọng phát minh của mình sẽ mang lại cho thế hệ trẻ em mới những cảm hứng tốt đẹp về Công nghệ thông tin.


David Braben là một game thủ kì cựu, ông bắt đầu sự nghiệp game nhờ chương trình BBC Micro. Trò chơi máy tính Elite chính là sản phẩm mà Braben cùng bạn học Ian Bell đã tiên phong tạo ra.


Hiện nay, tại Cambridgeshire, mỗi cập nhật và phát triển của Raspberry Pi đều được theo dõi một cách chặt chẽ. Sau khi hoàn thành, mẫu A, loại cấu hình thiếu kết nối mạng sẽ được bán với giá 25 USD và loại tích hợp ổ cắm Ethernet, mẫu B có giá 35 USD.


Trước những thông tin trên, đã có nhiều đơn đặt hàng được gửi đến Tổ chức phát triển Pi. Tuy nhiên, khi chưa có sản phẩm trao tay, tổ chức này kiên quyết không nhận bất kì đơn đặt hàng nào.

Theo Khánh An (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.