Sau khi được trình làng với giá chỉ 35 USD, mẫu máy tính “hạt tiêu” Raspberry Pi đã tạo ra cơn sốt đáng kể trên thị trường.

Mẫu máy tính Gooseberry Board. (Nguồn: video.mg)

Tưởng như chiếc máy tính nhỏ bé trên sẽ là “độc nhất vô nhị,” thì mới đây một công ty có tên là Gooseberry đã tuyên bố họ sẽ tung ra sản phẩm đối thủ với Raspberry Pi, có tên là Gooseberry Board.

Song không giống như Raspberry Pi với mục tiêu nhắm tới đối tượng là trẻ em để dạy lập trình, Gooseberry Board đắt hơn, với giá 62 USD, song sản phẩm này lại có cấu hình ưu việt hơn hẳn so với chiếc máy tính hạt tiêu của tổ chức Raspberry Pi Foundation.

Tất nhiên, khi so sánh với các loại máy tính cá nhân khác nói chung thì mức giá 62 USD vẫn được coi là "siêu rẻ."

Theo nhà sản xuất thì Gooseberry Board được trang bị vi xử lý A10 1GHz có thể ép xung, 1 vi xử lý Mali 400MHz, 4G bộ nhớ tích hợp sẵn, 512MB RAM, và đặc biệt, hệ điều hành của chiếc PC này là Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich.

Tuy nhiên, ngay từ lúc này thì Gooseberry Board đã được coi là “hàng hiếm,” vì hiện giờ công ty Gooseberry lên kế hoạch chỉ sản xuất giới hạn có 500 chiếc Gooseberry Board trong giai đoạn đầu tiên tiếp cận thị trường./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.