Bên cạnh những giỏ quà truyền thống hay các món hàng xa xỉ, những sản vật từ nông nghiệp, miền quê đang được nhiều người chọn làm quà biếu độc đáo dịp Xuân về.Ex

1. Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo là đặc sản được nhiều người lựa chọn cho gia đình hoặc làm quà biếu khi Tết đến. Đây là loại gà trước đây dùng để tiến vua nên quý hiếm, thịt thơm ngon, không lẫn với bất kỳ loại gà nào. Đặc điểm dễ nhận của gà Đông Tảo là thường có đôi chân lớn với lớp vảy dày.

Hiện giá gà dao động 300.000-400.000 đồng một kg. Bình quân một con có giá trên một triệu đồng. Một cặp 9-10kg có giá tới 4 triệu đồng.

2. Cá Anh Vũ

Cũng từng là loại cá dùng để cung tiến Vua, Anh Vũ được người dân quan niệm mang lại nhiều may mắn trong năm mới. Do vậy, mặc dù mỗi kg cá có giá 2,5-3 triệu đồng vẫn được nhiều người chọn lựa làm quà biếu trong dịp Tết. Một cửa hàng ở Ba Đình (Hà Nội) đưa ra mức giá 2,9 triệu đồng một kg. Một số nơi khác bán mức thấp hơn, song cũng lên tới vài triệu đồng một con.

Hiện nay, loại cá này được được bắt ở vùng Tây Nguyên và vận chuyển ra Hà Nội để làm quà biết Tết được khá nhiều đại gia ưa chuộng. Để có thể đưa được cá sống ra đến Hà Nội bằng ôtô trên quãng đường khoảng 1.200 km, khâu tuyển chọn và chăm sóc cá phải thường xuyên dừng xe cho cá nghỉ theo dõi...

3. Bưởi hồ lô

Bưởi hồ lô được khá nhiều người chọn làm quà biết trong vài năm gần đây. Năm nay sản phẩm còn có thêm nhiều tạo hình mới mẻ khi khắc thêm chữ tài lộc, phúc lộc thọ, hình đồng tiền hoặc kết hợp chữ với thỏi vàng 9999. Các mặt hàng này được khách hàng đặt để chưng Tết cũng như quà biếu từ rất sớm.

Giá bưởi hồ lô năm nay đắt hơn so với mọi năm khoảng 100.000-200.000 đồng (tăng 5-10%). Loại thường có giá 700.000 đồng, còn loại có khắc hình thỏi vàng, chữ tài lộc giá 1,2 triệu đồng. Một cặp bưởi hô lô đang được bán với giá dao động 1,4-3 triệu đồng. Riêng đối với chùm bưởi hồ lô từ quý (gồm 4 quả một chùm) có giá tới 10 triệu đồng.

4. Dưa hấu hình vuông, thỏi vàng

Bên cạnh bưởi hồ lô, món quà hút khách trong dịp Tết này không thể thiếu dưa hấu hình vuông hoặc thỏi vàng. Số lượng loại dưa này cung cấp ra thị trường không nhiều, bởi lẽ, để làm ra sản phẩm này rất công phu. Trong trường hợp thời tiết không thuận lợi, người trồng rất dễ mất trắng.

Dưa hấu hình thỏi vàng được đúc rất khó khăn, tỷ lệ thành công chỉ khoảng 40%. Giá bán một cặp dưa hình này khoảng 3-5 triệu đồng.

Hồng Châu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.