Warren Buffett, tỷ phú giàu thứ ba thế giới, đã thay đổi thói quen tặng tiền cho người thân vào các dịp lễ tết.

Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Getty Images

Tỷ phú Warren Buffett giàu có như ngày nay nhờ chi tiêu và đầu tư tiền bạc của mình một cách cẩn trọng. Ông cũng vô cùng tỉnh táo khi mua quà tặng cho gia đình mỗi dịp lễ Tết.

Theo con dâu cũ của ông, Mary, ông đã thay đổi cách tặng tiền: từ những hóa đơn có tổng giá trị 10.000 USD cho mỗi người, ông cho 10.000 USD cổ phiếu. Mary kết hôn và sống với con trai của tỷ phú từ năm 1980 tới 1993.

Tiết lộ với ThinkAdvisor hồi tháng 10/2019, bà Mary cho biết có lần bà nhận được phong bì kèm thư từ bố chồng. “Thay vì tiền mặt, ông ấy cho chúng tôi 10.000 USD cổ phiếu trong một công ty mà ông vừa mua”. Trong thư, ông cũng nói người nhận có thể bán đi lấy tiền hoặc giữ lại tùy ý. Bà đã giữ lại.

“Tôi nghĩ rằng, “ồ, cổ phiếu này có giá trị hơn 10.000 USD nhiều”, vì thế tôi đã giữ nó và giá của nó ngày một tăng. Các năm sau đó, khi ông tặng cổ phiếu, tôi sẽ mua thêm vì tôi biết giá sẽ tăng”.

Buffett không phải người duy nhất tặng cổ phiếu. Năm 2017, ngôi sao Kanye West tặng cho vợ Kim Kardashian hơn 100.000 USD cổ phiếu trong các hãng như Apple, Amazon, Disney.

Tỷ phú cũng nổi tiếng vì hay tặng kẹo See’s Candy cho bạn bè, họ hàng. Thực tế, ông thích hãng này tới mức đã mua lại năm 1972.

Vậy, ông thích tặng quà gì? Theo bà Mary, không có gì cả.

“Năm đầu Peter và tôi kết hôn, tôi nhận ra Warren rất giàu có, vì thế ông ấy chẳng muốn gì. Tôi không biết phải tặng ông gì nên tôi đã gửi kèm kết quả kinh doanh công ty nhạc của chúng tôi cho ông để ông biết rằng chúng tôi đang làm tốt”.

ICT News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.