Trong thời buổi du thuyền thông thường không còn đủ xứng tầm để khuếch trương sự giàu có, các tỷ phú trên thế giới bắt đầu vung tiền cho những dự án siêu du thuyền với kết cấu độc đáo, thậm chí kỳ quái.

Siêu du thuyền "cá mập đớp mồi"

Oculus được xem là siêu du thuyền độc nhất vô nhị bởi có hình dạng trông giống như một sinh vật biển khổng lồ, với một đầu giống như hàm và hốc mắt của một con cá mập hoặc một con cá voi ăn thịt kỳ quái.

Siêu du thuyền Oculus dài 76m, được thiết kế cho 12 khách và có vận tốc từ 50km/h trở lên. Đây là “con đẻ” của Kevin Schopfer, nhà thiết kế ở Boston, Massachusetts. Giải thích cho hình thù kỳ quái của Oculus, ông này cho rằng, thiết kế du thuyền sang trọng phải nên thoát khỏi khuôn mẫu của du thuyền truyền thống để có hình dáng vui mắt hơn.

Oculus có bể bơi, bãi đỗ trực thăng và cả thang máy. Nội thất bên trong Oculus được thiết kế theo phong cách giản tiện. Du thuyền có ba tầng với tầng trên cùng có một salon thư giãn hiện đại, một bể bơi và boong tàu.

Tầng thứ 2 là dành cho chủ nhân của du thuyền. Khu vực phòng khách và phòng ngủ được ngăn cách bằng một loạt bốn "ống" không có giá đỡ. Những ống này chính là phòng tắm và nơi chứa đồ.

Siêu du thuyền cho dân mê tốc độ

Hãng du thuyền Serbia mới đây cho ra mắt mẫu thiết kế mới mang phong cách từ những năm 1960 mang tên Antagonist.

Chỉ dài khoảng hơn 11m nhưng siêu du thuyền này có thể đạt đến tốc độ 42 hải lý/giờ. Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng nhưng có tốc độ cao như Antagonest đang được trông đợi là phân khúc thị trường “béo bở” của ngành công nghiệp sản xuất du thuyền.

Không chỉ được bọc toàn bộ bằng gỗ tếch, siêu du thuyền còn có khoang buồng lái chính phía trên thiết kế hoàn toàn mở có sức chứa tới 8 người. Đặc biệt, ngay bên cạnh ghế ngồi của người lái chính, có một tủ lạnh chìm chứa đầy đủ thức ăn, đồ uống như rượu, kem... phục vụ cho buổi dã ngoại tuyệt vời của chủ nhân.

Toàn bộ ghế trên du thuyền đều được làm từ loại da chuyên dụng có thế chống nước cũng như tia UV. Riêng chiếc ghế dành cho người lái chính đã mất tới 9 tháng để hoàn thành. Ngoài ra, du thuyền còn có một khu tắm nắng lớn trên boong và một kệ bơi ngoài ở phần phía sau.

Sự kết hợp giữa vẻ thanh lịch cũng như những đường nét thủ công tỉ mỉ đã làm nên vẻ đẹp độc đáo của du thuyền này.

Du thuyền “đảo thiên đường nhiệt đới”

Đây là một chiếu siêu du thuyền có hình dáng của một hòn đảo nhiệt đới kèm một ngọn núi lửa khồng lồ. Con thuyền này được các nhà thiết kế người Anh tại công ty Derbyshire lấy ý tưởng từ những hòn đảo của Caribe và Ấn Độ Dương.

Du thuyền có chiều dài 88,5m, ở phần giữa là một núi lửa nhân tạo cao chót vót với một thác nước chảy không ngừng cung cấp nước cho một hồ bơi tuyệt đẹp ở phía trước.

Đặc biệt hơn, bên trong núi lửa này, người ta xây một rạp chiếu phim, thư viện, phòng chơi game, phòng gym, spa và các phòng nghỉ VIP.

Ngoài ra, trên boong tàu còn có quán bar và điểm ăn tối ngoài trời. Thậm chí, siêu du thuyền này còn được trang bị một bãi đỗ trực thăng và bến tàu nhỏ ở phía sau trông giống như bãi biển đầy cát của hòn đảo Thiên Đường Nhiệt đới nhân tạo.

Ông Rob McPherson, người thiết kế du thuyền cho biết: “Có hai lý do để chúng tôi đưa ra ý tưởng này, thứ nhất vì nó rất mới lạ và thứ 2 vì thị trường đang bão hòa và cần một mẫu thiết kế tươi mới hơn”.

Chiếc du thuyền xa hoa này có thể chứa được tối đa 10 vị khách và di chuyển với vận tốc 15 hải lý/giờ. Hiện giá của chiếc du thuyền siêu sang trọng và độc đáo này vẫn chưa được công bố chính thức.

Siêu du thuyền không gian điều khiển bằng iPad

Siêu du thuyền Adastra do một tỷ phú Hong Kong đặt nhà thiết kế John Shuttleworth ở Sussex (Anh) đóng trong 5 năm và được hạ thủy hôm 11/4 ở Trung Quốc.

Với tổng trị giá 15 triệu USD (tương đương hơn 300 tỷ đồng), siêu du thuyền Adastra được miêu tả là "một trong những siêu du thuyền đáng kinh ngạc nhất thế giới" với chiều dài 42 m, rộng 16 m và nặng 52 tấn.

Với tốc độ tối đa 42km/h, Adastra có thể đi được khoảng 6.500 km mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Tạp chí Boat International cho rằng, Adastra có thể đại diện cho “tương lai của những du thuyền đường dài”.

Không chỉ sở hữu thiết kế lạ mắt, siêu du thuyền này còn được tích hợp một hệ thống theo dõi tàu hiện đại, và thậm chí chủ nhân của nó còn có thể điều khiển tàu từ xa bằng một chiếc máy tính bảng Apple iPad trong phạm vi 50m.

Được lắp ráp tại Chu Hải, Trung Quốc, Adastra có thể chứa được 9 vị khách, không kể gia chủ, cùng với không gian đủ cho 5 – 6 thuyền viên. Du thuyền sử dụng động cơ Caterpillar C18 và hai động cơ nổ Yanmar 110hp 3200 vòng quay/phút.

Hai bên hành lang dọc thân thuyền đều có tràng kỷ và quầy bar, cùng với khu vực ăn tối sang trọng trên boong.

Siêu du thuyền đổ bộ

Siêu du thuyền có tên Iguana 29 này không chỉ có khả năng lướt êm trên mặt nước mà còn có thể chạy bon bon trên cạn.

Iguana 29 không được thiết kế các bánh xe mà thay vào đó là một đôi bàn đạp có khả năng rụt ra rụt vào dưới nước và có thể di chuyển trên bề mặt cứng. Nhờ vào khả năng di chuyển độc đáo này, Iguana 29 được mệnh danh là siêu du thuyền đổ bộ.

Siêu du thuyền “Vương quốc nổi”

Tỷ phú thung lũng Silicon Peter Thiel đã chi 1,25 triệu USD cho một công ty tên là Blueseed với tham vọng xây dựng du thuyền xa xỉ ở ngoài khơi bờ biển California có quy mô như một Vương quốc nổi.

Peter đang rất tin tưởng vào thành công của dự án, và sự thật là tiến độ của công trình đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Ông này cũng cho biết, ông sẽ mạnh tay trong việc đầu tư cho những trang thiết bị công nghệ cao, chất lượng tốt cho “quốc gia nổi”, bởi ông tin nó sẽ mang lại một kết quả xứng đáng.

Peter Thiel cũng tin tưởng Vương quốc nổi của mình sẽ trở thành một nhà nước có chủ quyền và được sự công nhận của Liên Hiệp Quốc trong thời gian tới với sự giúp đỡ của các luật sư.

Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.