Ngày 18/6 (giờ Mỹ), hãng Microsoft đã trình làng mẫu máy tính bảng mới có tên là Surface tại buổi họp báo tổ chức ở Los Angeles, California.

Ngay từ trước khi sự kiện này diễn ra, tin đồn về mẫu máy tính bảng mới mang thương hiệu riêng của Microsoft đã rộ lên mạnh mẽ.

“Gã khổng lồ phần mềm” quảng bá về chiếc máy tính bảng có độ dày 9,3mm của họ: “Surface sẽ giúp bạn biến mong muốn có thể làm việc ở bất kỳ đâu trở thành sự thực.”

Mẫu máy tính bảng nói trên có khối lượng chưa tới 1,5 pound, trang bị một chân đế tích hợp sẵn để có thể “đứng” vững khi người dùng xem video hoặc gõ phím trên bàn phím Bluetooth. Màn hình của Surface có kích thước 10,6-inch, với độ phân giải cao và sử dụng loại kính siêu bền Corning Gorilla Glass 2.

Bên cạnh đó, Microsoft còn trang bị các cổng giao tiếp USB 2.0 và HDMI cho Surface, cùng với đó là các camera ở phía sau và trực diện. Với việc trang bị vi xử lý Intel Ivy Bridge Core i5, “gã khổng lồ phần mềm” đã thiết kế cho Surface một hệ thống làm mát, thông hơi rất chủ động và độc đáo.

Mẫu máy tính bảng mới ra mắt sẽ hỗ trợ cả hai hình thức nhập liệu là thao tác bằng ngón tay trên màn cảm ứng và bút chuyên dụng, qua đó cho phép người dùng dễ dàng thực hiện những công việc từ đơn giản cho tới phức tạp như vẽ, soạn thảo và đánh dấu tài liệu…

Ngoài ra, một trong những điểm đáng chú ý nhất của Surface là sản phẩm này được Microsoft tích hợp nhiều ứng dụng phổ biến của họ, trong đó có Xbox live, cũng như Netflix.

“Surface được chế tạo như một phần trong giai đoạn phát triển Windows 8. Điều quan trọng là chúng tôi đã có phần cứng làm nền để tích hợp hệ điều hành mới và mang tới những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng,” Microsoft cho biết thêm.
Khi ra mắt, Surface sẽ có hai phiên bản, trong đó một bản chạy Windows 8 Pro, còn bản kia chạy Windows RT.

Microsoft hứa hẹn rằng giá bán của Surface “Windows RT” sẽ tương tự những mẫu tablet khác sử dụng cấu trúc ARM, trong khi Surface “Windows 8 Pro” thì có mức giá tương đương với các máy ultrabook (loại máy tính xách tay siêu mỏng, siêu nhẹ cao cấp do Intel khởi xướng).

Ở phiên bản Surface “Windows RT,” người dùng có thể lựa chọn loại có bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, trong khi đối với Surface “Windows 8 Pro” thì nhà sản xuất đưa ra hai bản có bộ nhớ là 64GB hoặc 128GB.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.