Dòng sản phẩm kích thước nhỏ gọn như điện thoại hay ổ cứng di động, nhưng lại có khả năng trình chiếu hình ảnh lên tới trăm inch xuất hiện trên thị trường ngày một nhiều.

Máy chiếu di động với thiết kế nhỏ gọn không phải là sản phẩm mới mẻ nhưng bắt đầu phổ biến tại Việt Nam từ đầu 2016. Ngoài những tên tuổi quen thuộc như Sony, Philips, Asus, thị trường trong nước dần đa dạng với các thương hiệu mới lần đầu nghe tiếng ở phân khúc sản phẩm máy chiếu. Từ chỗ chỉ có một vài lựa chọn, giờ đã có hàng chục lựa chọn với mức giá từ dưới 10 triệu đồng cho tới loại đắt tiền, cao cấp hơn.

So với máy chiếu truyền thống, ngoài thiết kế nhỏ gọn, ưu điểm của máy chiếu di động là sự cơ động, phù hợp việc trình chiếu khi họp hành hay chiếu phim khi đi du lịch. Được tích hợp pin nên nó có thể hoạt động mà không cần cắm nguồn. Ngoài ra, một số được trang bị kết nối không dây nên có thể phát hình ảnh trực tiếp từ điện thoại, máy tính mà không cần đến cáp nối.

Dù vậy, hạn chế của máy chiếu di động là chất lượng hình ảnh, màu sắc chỉ ở mức trung bình vì đèn chiếu cỡ nhỏ. Bên cạnh đó, giá bán của những sản phẩm có thương hiệu khá đắt, thường trên dưới 10 triệu đồng. Số tiền đó tương đương với một máy chiếu thông thường cho chất lượng tốt khi trình chiếu phim ảnh tại gia. Còn loại hàng giá rẻ Trung Quốc thì lại cho chất lượng hình ảnh kém.

Dưới đây là 5 máy chiếu di động bỏ túi đáng chú ý mới xuất hiện ở Việt Nam:

Sony MP-CL1 (8,99 triệu đồng)

may-chieu-bo-tui-o-at-ve-viet-nam

Sản phẩm có kích thước bằng một ổ cứng di động nhưng cho phép trình chiếu ra màn hình 40 inch ở khoảng cách 1,2 m hoặc lên tới 120 inch ở khoảng cách 3,5 m. Sony MP-CL1 sử dụng đèn chiếu LED với độ phân giải 1.920 x 720 pixel theo tỷ lệ 16:9. Nó cũng được tích hợp pin 3.400 cho thời gian chiếu hình khoảng 2 giờ, tích hợp loa 1 watt, cổng HDMI và kết nối không dây Screen Mirroring.

Asus ZenBeam E1 (6 triệu đồng)

may-chieu-bo-tui-o-at-ve-viet-nam-1

So với Sony MP-CL1, ZenBeam của Asus dày và có pin dung lượng gần gấp đôi, 6.000 mAh, tương đương với 5 giờ sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ hỗ trợ độ phân giải WVGA 854 x 480 pixel. ZenBeam cũng có thể trình chiếu hình ảnh với kích thước từ 15 cho tới 120 inch thông qua kết nối HDMI, hay MHL với điện thoại di động, máy tính bảng.

Philips PicoPix PPX4350 (9,6 triệu đồng)

may-chieu-bo-tui-o-at-ve-viet-nam-2

Tính cơ động của sản phẩm được đánh giá cao khi có trọng lượng chỉ 129 gram, nhẹ như một chiếc smartphone cỡ nhỏ. Dù vậy, máy chiếu của Philips chỉ có thể chiếu hình tối đa lên tới 60 inch, cùng với độ sáng 50 Lumen và độ phân giải chỉ 640 x 360 pixel.

PicoPix PPX4350 cũng được trang bị cổng miniHDMI, jack tai nghe để phát âm thanh ra loa và pin tích hợp sẵn bên trong.

Miroir MP150W (10,9 triệu đồng)

may-chieu-bo-tui-o-at-ve-viet-nam-3

MP150W giống như một phiên bản thu nhỏ của máy chiếu thông thường, kích thước chỉ ngang với một ổ cứng di động. Nó được trang bị đèn chiếu DLP của Texas Instrument, với độ sáng lên tới 200 Lumens và hỗ trợ độ phân giải HD 720p cùng với giao tiếp kết nối không dây.

Tuy nhiên, viên pin tích hợp sẵn cũng chỉ cho phép sản phẩm trình chiếu được khoảng 2 giờ sử dụng như Sony MP-CL1.

XGMI Z4 Air (15,5 triệu đồng)

may-chieu-bo-tui-o-at-ve-viet-nam-4

So với các model phía trên, kích thước và giá bán của XGMI Z4 Air đều hơn. Sản phẩm nặng tới 0,65 kg và kích thước tương đương với một máy tính bảng cỡ nhỏ 7 inch.

Bù lại, Z4 Air có pin đến 13.600 mAh và cho phép chiếu hình hình ảnh HD 720p lên tới 300 inch như máy chiếu thông thường. Đèn chiếu công nghệ DLP đạt độ sáng đạt tới 250 Lumen. Sản phẩm cũng có thể trình chiếu hình ảnh nổi 3D với công nghệ chủ động.

Phạm Anh (vnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.