Trong khi nhiều người cuống cuồng chuẩn bị cho Ngày tận thế, một số người lại coi đó là cơ hội kiếm lời.
Kiếm lời từ những dịch vụ kỳ lạ cho ngày tận thế
Ralston đang huấn luyện hai cậu con trai để chuẩn bị cho Ngày tận thế

Nuôi ong chờ Ngày tận thế

Để chuẩn bị cho Ngày tận thế, Tim Ralston đã biến nhà để xe của gia đình ở bang Arizona (Mỹ) thành khu vực tập kết khi xảy ra sự cố. Bên trong là một xe moóc sẵn sàng khởi động bất cứ lúc nào, đồ dự trữ (trong đó có đồ hộp hạn sử dụng lên đến 15 năm), vật dụng thiết yếu và rất nhiều vũ khí, đạn dược. Con trai của ông còn có riêng một khẩu AK-47.

"Ban đầu, vợ tôi không đồng ý. Nhưng sau khi tôi nói cho cô ấy biết các thông tin về Ngày tận thế, cô ấy đã hiểu ra mối đe dọa tiềm tàng ngoài kia”, Ralston kể lại.

Mỗi tuần một lần, Ralston đưa hai cậu con trai đến sa mạc Arizona để diễn tập phòng khi Ngày tận thế đến.
Ralston còn dự định xây dựng một nơi trú ẩn dưới lòng sa mạc, trong đó có đầy đủ các vật dụng cần cho sự sống. "Chúa tạo ra bạn với những mục đích nhất định, với tôi mục đích đó là để đảm bảo gia đình mình sống sót, và nếu có thể thì giúp đỡ người khác".

Không dự trữ vũ khí, để đối mặt với Ngày tận thế, Kathy Harrison và chồng sống ở New England (Mỹ) lại nuôi ong. Theo dự tính của cô, khi tình hình xấu đi, cô có thể ăn mật ong hoặc đổi mật để lấy các thứ khác.

Càng ngày nỗi lo sợ về đoạn kết của thế giới càng ám ảnh một số người. Hãng xe Chevrolet thậm chí còn phát sóng một quảng cáo về việc chỉ những người sở hữu xe Chevy Silverado mới sống sót sau Ngày tận thế.

Nhiều người tin rằng ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng của Trái Đất, trong khi một số người lại lo sợ khi ngày đó đến, chúng ta sẽ phải quay lại thời kỳ đồ đá.

Trước kia, Harold Camping - chủ tịch Đài phát thanh Gia đình ở Mỹ từng vài lần dự đoán Ngày tận thế trong những năm 1988, 1994 và gần đây nhất là ngày 21/5/2011. Nhưng như mọi người đều thấy, cho đến giờ vẫn không có chuyện gì xảy ra.

Hầm trú ẩn: Chưa xong đã bán hết
Nắm lấy thời cơ, Robert Vicino - một doanh nhân ở California đã biến những boong ke quân sự từ thời Chiến tranh lạnh trong hoang mạc Mojave (Mỹ) thành nơi trú ẩn tiện nghi để bán cho những người bị ám ảnh về Ngày tận thế. “Đây là con thuyền của Noah", Vicino nói.

Trong khu này còn có bệnh viện và rạp chiếu phim. Tuy có giá lên đến 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng) cho mỗi người nhưng những nơi trú ẩn gần như đã được mua hết trước cả khi công trình hoàn thiện. Ngoài ra, Vicino cũng sắp hoàn thành một khu trú ẩn ở Indiana (Mỹ) có sức chứa 80 người và khu này cũng gần hết chỗ.

"Chúng tôi hy vọng từ giờ đến cuối năm sẽ hoàn thiện 20 khu trú ẩn", ông cho biết. "Chúng tôi cũng đang xem xét việc xây 20 khu ở Trung Quốc, 3 khu ở Đài Loan, Romania, Nga và nhiều nơi khác nữa”.

Kiếm lời từ những dịch vụ kỳ lạ cho ngày tận thế

Công ty Vivos do Vicino sáng lập đã thiết kế một mạng lưới hầm trú ẩn tại các thành phố chính khắp nước Mỹ với sức chứa lên đến 4.000 người

Kiếm lời từ những dịch vụ kỳ lạ cho ngày tận thế
Tuy có giá rất đắt đỏ nhưng những khu hầm tiện nghi này vẫn hút khách

Công ty Vivos do Vicino sáng lập đã có bản thiết kế một mạng lưới hầm trú ẩn tại các thành phố chính khắp nước Mỹ với sức chứa lên đến 4.000 người. Mỗi khu cư trú hoàn toàn khép kín và đảm bảo cho từ 172 đến 200 người sống được trong 1 năm. Ẩn trong khu cư trú này, con người đủ khả năng sống sót, vượt qua các thiên tai khắc nghiệt, vụ nổ hạt nhân, vũ khí hóa học, sinh học, hay thậm chí tránh khỏi tình trạng hỗn loạn trong xã hội.
Theo Bee
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.