Một chiếc đồng hồ vàng bỏ túi hiệu Patek Philippe đã được bán với giá kỷ lục 21,3 triệu USD trong buổi đấu giá đồng hồ và trang sức diễn ra ngày 11/11 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Chiếc đồng hồ thủ công trên được chủ sở hữu ban đầu là một nhân viên ngân hàng ở New York - người mua món đồ trang sức này vào năm 1925 và đặt tên là "Henry Graves Supercomplication" (Tạm dịch là Henry Graves siêu tinh xảo).

Chiếc đồng hồ có trọng lượng hơn 0,5kg này được chế tác từ 900 bộ phận riêng biệt và được giao bán với mức giá khởi điểm 15 triệu USD.

Tuy nhiên, nhà đấu giá Sotheby's cho biết cuộc đấu giá diễn ra vô cùng sôi động giữa 5 khách hàng kỳ vọng mua được sản phẩm này và mức giá đã được đẩy trên lên cao ngất chỉ trong vòng 15 phút và sau đó, chiếc đồng hồ đã thuộc về chủ nhân mới với giá kỷ lục 21,3 triệu USD.

Người chiến thắng trong cuộc đấu giá này, yêu cầu được giấu tên, sẽ phải trả tổng số tiền 24 triệu USD vì phải cộng thêm khoản tiền hoa hồng.

Tim Bourne, đại diện của Sotheby's, cho rằng cuộc đấu giá chiếc đồng hồ cổ nói trên đã khẳng định "vị thế siêu sao" của "Henry Graves."

Bên cạnh đó, ông còn gọi chiếc đồng hồ tinh xảo này là một "biểu tượng của thế kỷ 20, một kiệt tác góp phần nâng tầm giá trị của ngành chế tác đồng hồ lên mức nghệ thuật."

Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ đắt tiền, sang trọng và cao cấp nhất Thụy Sĩ, cũng như trên toàn thế giới. Hãng này thường dành từ 3 đến 5 năm cho việc thiết kế và chế tác thủ công những chiếc đồng hồ tinh xảo./.

(TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.