Rất ngạc nhiên khi vẫn còn rất ít các sân bay có lắp đặt các ổ cắm điện theo chuẩn quốc tế dành cho máy tính xách tay của hành khách qua lại.
Dịch vụ tiện ích cho “dế” ở sân bay

Điện thoại di động và máy tính xách tay hiện nay luôn là “hành lý” của khách lữ hành gần xa. Nhưng nếu như bạn muốn gọi điện cho đồng nghiệp, gửi vài tin nhắn hoặc gửi ngay một thư điện tử... cho người thân trước khi lên máy bay mà pin trong “dế yêu” hay chiếc máy xách tay đã cạn, và khi tìm được ổ cắm điện, bạn mới chợt nhận ra mình đã không mang theo cục adaptor!

Chúng tôi đã chứng kiến một phụ nữ đã cố công một cách vô vọng khi ghim một đầu cắm không cùng loại với ổ điện tại sân bay quốc tế Hồng Kông (HKIA). Thật ngạc nhiên là sân bay lớn này lại không cho lắp đặt các ổ cấp điện theo chuẩn quốc tế.


Tuy nhiên, thật may là tại nhà ga tàu điện tốc hành tại sân bay này lại có các quầy cho khách sạc pin điện thoại miễn phí. Bạn có thể không cần phải mang theo cục adaptor cũng như đồ sạc điện thoại, vì nơi đó có đủ loại đầu cắm phù hợp cho các nhãn hiệu điện thoại phổ thông nhất hiện nay như BlackBerry, iPhone, HTC, LG, Motorola, Nokia... mà bạn chỉ cần cắm điện thoại vào và sạc.


Loại dịch vụ này còn được tìm thấy tại nhiều sân bay lớn khác như sau:


* Sân bay Changi, Singapore (www.changiairport.com)


Dịch vụ này có thể tìm thấy ở những vị trí thuận tiện nhất tại cả 3 nhà ga của sân bay Changi. Ngoài ra còn có một quầy dành cho việc nạp điện tại tầng 2, điểm khởi hành và trung chuyển T3 phía Bắc cùng một trạm khác cũng đặt trên tầng 2, điểm khởi hành và trung chuyển T2 phía Nam: tổng cộng có 10 trạm.


* Sân bay quốc tế Dubai (www.dubaiairport.com)


Hãng điện thoại LG đã thiết lập các quầy đa chức năng ở khắp nhà ga số 3 sân bay Dubai của Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra các trạm màu hồng tại phòng đợi số 2, tổng cộng có 68 trạm.


* Sân bay quốc tế Indira Ghandi, New Delhi (www.newdelhiairprt.in)


Dịch vụ chủ yếu nằm tại nhà ga mới số 3. Các trạm sạc pin được lắp đặt trong khu vực an ninh, các quầy ăn uống và gần bên hầu hết các cổng ra máy bay, có hơn 100 trạm trên khắp sân bay.


* Sân bay quốc tế Hồng Kông (www.hongkongairport.com)


Không như các sân bay khác, bạn chỉ tìm thấy quầy dịch vụ sạc pin điện thoại duy nhất tại trạm tàu điện tốc hành, hoặc có thể đến quầy dịch vụ trọn gói Worlwide Flight Services có thu phí tại tầng 7, nhà ga số 1.


* Sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Bắc (www.taoyuan-airport.com/english)


Các trạm sạc pin được lắp đặt trong khu vực đưa và đón khách tại nhà ga số 2. Bên trong khu vực đi, bạn có thể tìm thấy trạm ở gần các cổng A6, B4 và C5.


* Sân bay quốc tế Thanh Đảo (Qingdao), Trung Quốc


Một trạm nạp điện cho điện thoại bố trí tại nhà ga số 2, hoặc giữa cổng số 5 và 6 trong khu vực khởi hành.


Ngoài ra, rất ngạc nhiên khi vẫn còn rất ít các sân bay có lắp đặt các ổ cắm điện theo chuẩn quốc tế dành cho máy tính xách tay của hành khách qua lại.


Tiện ích này chỉ mới thấy có ở sân bay quốc tế Dubai (được tìm thấy tại nhiều khu vực, nơi đưa và tiễn khách, phòng chờ số 1 và 2, như khu vực hãng Emirates dành cho khách hạng thương gia, khách hạng nhất, phòng VIP và Merhaba, khu vực ăn uống tại nhà ga số 1) và sân bay quốc tế Phố Đông - Thượng Hải (www.shanghaiairport.com. Tại các cổng trong khu vực khởi hành. Nhà ga số 1 có 10 vị trí cắm điện và nhà ga số 2 có 48 ổ cắm).
Theo DNSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.