Nếu muốn thay thế cỗ máy cồng kềnh cũ kĩ, 2012 là năm tốt để bạn chọn mua một chiếc laptop mới.

Các mẫu laptop sẽ gây “sốt” năm 2012


Với nhiều laptop tính năng và thiết kế cao cấp sẽ lên kệ năm nay, ngày càng nhiều ứng cử viên sẵn sàng cho người dùng lựa chọn, và phần lớn trong số này thuộc danh mục ultrabook mới.

Ultrabook là cụm từ tiếp thị của Intel (cũng giữ Centrino), bao gồm các laptop Windows mỏng và mạnh mẽ (thường dưới 188mm với bộ vi xử lí dòng Core i-series mới nhất từ Intel), thời lượng pin dài hơn và có ổ lưu trữ thể rắn (SSD).


Với cam kết xuất hiện năm 2012, có thể chắc chắn rằng mẫu laptop bạn mua kế tiếp sẽ rất mỏng. Dao động từ dưới 1.000 USD tới 1.500 USD, sau vài năm rớt giá, có vẻ như laptop đã phục hồi trở lại. Bạn sẽ lựa chọn mẫu máy nào dưới đây, dựa theo các tiêu chí về thiết kế, giá cả, cấu hình và tính năng?

HP Envy Spectre

Giá ước tính: 1.499 USD (khoảng 31,3 triệu đồng), lên kệ quý 1/2012

Là người chiến thắng trong danh mục Máy tính và phần cứng của Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2012, con “quái vật” này vô cùng độc đáo. Chúng ta không tin một mẫu laptop có phần nắp, phần để tay bên dưới bàn phím và viền màn hình hoàn toàn bằng kính có thể tồn tại trong tự nhiên, tuy nhiên hỗ trợ giao tiếp trường gần NFC và hệ thống âm thanh tuyệt vời là những điểm cộng lớn.

Dell XPS 13

Giá ước tính: 999 USD (khoảng 20,8 triệu đồng), lên kệ quý 1/2012

Kiểu dáng và cảm nhận gợi nhớ tới dòng máy tính doanh nghiệp Latitude của Dell lai ghép với mẫu MacBook Air của Apple, hơn là các laptop XPS trước đó. Bên trong XPS 13 là mặt kính bảo vệ Gorilla Glass và bàn rê chuột ClickPad lớn.

Acer Aspire S5

Giá ước tính: 999 USD (khoảng 20,8 triệu đồng), lên kệ quý 2 hoặc 3/2012


S5 dày 15mm, mỏng hơn Aspire S3 ra mắt năm ngoái 2mm, nhẹ hơn 1,36kg và thiết kế vỏ hợp kim magie Onyx Black đẹp mắt. Quang trọng hơn, các cổng giao tiếp – HDMI, USB 3.0 và Thunderbolt được giấu trong cổng mô-tơ phía sau máy.


Samsung Series 9


Giá ước tính: 1.399 USD (khoảng 29,1 triệu đồng), lên kệ quý 1/2012

Người thắng cuộc về thiết kế năm ngoái là mẫu máy siêu mỏng Samsung Series 9, ra mắt thậm chí còn trước cả cụm từ “ultrabook”. Phiên bản năm nay còn mỏng hơn và mạnh mẽ hơn, nhưng mức giá vẫn còn khá cao.

Lenovo IdeaPad Yoga

Giá ước tính: 1.199 USD (gần 25 triệu đồng), lên kệ quý 2 hoặc 3/2012


Một mẫu laptop Windows 8 đáng phải chờ đợi: Yoga có thể hoạt động hoàn hảo theo tiêu chuẩn thông thường dưới dạng vỏ sò, nhưng cũng có thể trượt về phía sau trở thành máy tính bảng màn hình cảm ứng, mang lại sự linh hoạt tối đa.

Theo Du Lam (ICT News/ Cnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Laptop