Đại diện 8 ngân hàng Trung Quốc khẳng định thương hiệu iPad của họ bởi họ đã tiếp quản tài sản của công ty Proview từ tháng 3/2009.

Sau khi Apple công bố máy tính bảng phiên bản mới nhất vào ngày thứ Tư tuần trước, một công ty địa phương tại Trung Quốc cảnh cáo các bên kinh doanh không được phép bán máy tính bảng cho Apple nếu không sẽ phải đương đầu với nhiều vụ rắc rối về pháp lý. Cuộc chiến tranh giành thương hiệu iPad đang trở nên căng thẳng hơn.


Công ty Proview của Trung Quốc khẳng định công ty đã nắm được quyền sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc. Tất cả các hoạt động kinh doanh, dự trữ và vận chuyển sản phẩm iPad, trong đó bao gồm cả iPad phiên bản mới nhất, phải ngừng lại bởi lạm dụng thương hiệu trái phép.


Tuyên bố mới nhất của Proview nằm trong nhóm biện pháp mà Proview đã liên tục đưa ra để cố gắng cấm bán sản phẩm iPad tại Trung Quốc. Công ty Proview đã giành được quyền sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc từ năm 2001. Công ty cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành kiện cáo nếu có hành vi xâm phạm vào thương hiệu họ đã đăng ký.


Apple đã phản ứng bằng cách kiện Proview ra tòa. Công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ khẳng định đã mua lại thương hiệu iPad từ Proview vào cuối năm 2009 và tuyên bố Proview thực ra không tuân thủ thỏa thuận đã ký kết. Tòa án Trung Quốc đang xem xét vụ việc.


Thế nhưng kết quả các vụ kiện tụng chưa chắc đã quan trọng. Mới đây, một nhóm tư vấn tại Trung Quốc khẳng định thương hiệu iPad thực ra đã thuộc sở hữu của 8 ngân hàng Trung Quốc, nhóm ngân hàng đã tiếp quản tài sản của Proview vào tháng 3/2009 sau khi công ty này thua lỗ tài chính nghiêm trọng.


Tổ chức Hejun Vanguard Group đại diện cho khoảng 8 ngân hàng khẳng định bất kỳ thỏa thuận nào để mua thương hiệu cần phải được thực hiện với các ngân hàng chứ không phải Proview. Đại diện tổ chức tuyên bố: “Apple hoàn toàn biết việc này. Apple đang hành xử cứ như thể họ bị Proview lừa.”


8 ngân hàng Trung Quốc, trong đó bao gồm ngân hàng nhà nước Bank of China, có quyền sở hữu thương hiệu iPad. Apple đã từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào.


Proview trước đây nợ các ngân hàng 180 triệu USD. Đại diện Proview tuyên bố Apple phải trả 400 triệu USD muốn lấy lại thương hiệu này.

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Ipad, Apple