Sau khi phỏng vấn 177 tỷ phú tự thân, tác giả Thomas C. Corley phát hiện ra tất cả họ đều sử dụng cùng một “bí kíp” để thành công.

Thomas C. Corley, một kế toán viên và là một nhà lập kế hoạch tài chính, đã dành 5 năm nghiên cứu các triệu phú và tổng kết những thông tin và cách hiểu của mình trong nhiều cuốn sách về cách làm giàu, trong đó có cuốn Change Your Habits, Change Your Life.

Tác giả Corley đã phỏng vấn 233 người, có tổng thu nhập hàng năm từ 160 nghìn USD trở lên và giá trị tài sản ròng thấp nhất là 3,2 triệu USD. Trong số đó, có 177 người là các tỷ phú tự thân. Thông qua các cuộc phỏng vấn và phân tích thông tin, dữ liệu thu được, Corley đã phát hiện ra hàng chục điểm tương đồng của những người giàu và thói quen hàng ngày của họ. Từ đó, tác giả đã tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh về con đường đưa những con người này đến với sự giàu sang.

Theo Tom Corley, người giàu có những thói quen riêng giúp họ tích lũy tài sản và của cải. Ảnh: XELibsyn.

Trong cuốn Change Your Habits, Change Your Life, Corley chia sẻ rằng 80% số triệu phú tự thân ông tiếp cận được đều bắt đầu theo cùng một cách.

Corley đã viết: "Các triệu phú tự thân trong nghiên cứu của tôi đều đặt mục tiêu tiết kiệm 10-20% thu nhập của họ trong những năm trước khi trở nên giàu có". Theo thông tin của Ngân hàng dự trữ liên bang St. Louis, Mỹ, người dân nước này có tỷ lệ tiết kiệm trung bình khoảng 8%.

Quan trọng hơn, trong khoảng thời gian còn nghèo khó, những người này phân chia rõ mục tiêu cho các khoản tiết kiệm. Sử dụng một chiến lược mà Corley tạm gọi là “hệ thống xô”, các tỷ phú tự thân chia khoản tiền tiết kiệm vào 4 chiếc xô: Tiết kiệm hưu trí, chi cho các mục đích cụ thể, chi cho các công việc đột xuất và các chi phí mang tính định kỳ.

Cuốn sách chia sẻ những thói quen tốt giúp con người cải thiện được cả đời sống vật chất và tinh thần. Ảnh: Amazon.


Tiết kiệm hưu trí là khoản tiền phục vụ mục tiêu lâu dài và sẽ được sử dụng sau khi họ không còn làm việc. Trong chiếc xô thứ 2, họ có thể chi cho hoạt động giáo dục trong tương lai, chi phí đám cưới, thanh toán tiền nhà và các chi phí dự kiến lớn khác.

Chiếc xô thứ 3 có thể gọi là một quỹ khẩn cấp, được dùng trong trường hợp mất việc đột ngột hoặc cứu chữa bệnh tình nguy ngập. Và nhóm chi tiêu cuối dành cho các món quà sinh nhật, các hoạt động ngày lễ và kỳ nghỉ.

Chiến lược tiết kiệm này là một yếu tố quan trọng đối với gần một nửa số triệu phú trong nghiên cứu của Corley. Với cách làm này, họ đã có thể sống bằng 80%, thậm chí là ít hơn, số tiền họ kiếm được. Họ kiên trì với chiến lược này và không bao giờ phô trương sự giàu có. Và thời gian đã giúp số tiền của họ được nhân lên nhiều lần và được sử dụng cho những mục tiêu lớn hơn.

Corley đã viết: "Các triệu phú tự thân luôn có thói quen tiết kiệm. Bạn tiết kiệm được càng nhiều khi còn trẻ thì khi già đi, bạn càng tích lũy được nhiều của cải".

Minh Hoa (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.