Hơn một tỷ người sử dụng YouTube mỗi tháng và việc xem YouTube trên điện thoại thông minh đã giúp kênh thông tin này tăng trưởng như vũ bão.

Hơn một tỷ người sử dụng YouTube mỗi tháng - Ảnh: AFP

Trong một bài đăng trên blog, nhóm YouTube lưu ý rằng cứ hai người lướt net thì “gần một người” truy cập vào YouTube, dịch vụ chia sẻ video ra đời năm 2005, nay đã trở nên thông dụng toàn cầu.

"Nếu YouTube là một quốc gia, chúng tôi sẽ là nước lớn thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Ấn Độ", nhóm nghiên cứu ví von.

"PSY và Madonna sẽ phải lặp lại chương trình biểu diễn của mình ở Madison Square Garden trước số công chúng đông hơn 200.000 lần, đó là điều YouTube làm được”, báo cáo nhắc đến ca sĩ nhạc rap Hàn Quốc, người chinh phục thế giới bằng ca khúc Gangnam Style, và ca sĩ nhạc pop người Mỹ lừng danh thế giới.

Google mua lại YouTube vào năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD và vẫn chưa tiết lộ liệu các dịch vụ đã mang lại lợi nhuận hay chưa.

YouTube đã dần dần bổ sung thêm nội dung chuyên nghiệp, chẳng hạn như các chương trình truyền hình và phim có độ dài đầy đủ, bên cạnh các video quay nghiệp dư, nhằm thu hút quảng cáo.

Đầu năm nay, YouTube xác nhận rằng sự tiến hóa của nó như là một giai đoạn Internet bao gồm cả các thuê bao về nội dung, mà những người làm video hi vọng người dùng sẽ trả tiền để xem.

"Chúng tôi từ lâu đã duy trì phương thức nội dung khác nhau nhau đòi hỏi các mô hình thanh toán khác nhau”, một phát ngôn viên của YouTube nói với AFP.

YouTube bố trí các kênh kiểu truyền hình để đặt hàng các hãng phim hay truyền hình tạo ra các kênh trả tiền dịch vụ.

Dịch vụ chia sẻ video YouTube nói rằng họ đang cố gắng để "hôn phối những phần tốt đẹp nhất của truyền hình và trực tuyến".

Việt Hưng (Báo Phụ nữ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Sống nhờ Youtube, chàng trai này kiếm hơn 6 triệu USD trong năm đầy khó khăn 2021

    Sống nhờ Youtube, chàng trai này kiếm hơn 6 triệu USD trong năm đầy khó khăn 2021

    15/09/2021 3:52 PM

    Cuộc sống của Stephan giờ đây hoàn toàn tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh ấy cũng tự cho phép mình tận hưởng thành công của mình.

  • Baby Shark không có đối thủ: Chính thức cán mốc 8 tỷ lượt xem đầu tiên trên YouTube

    Baby Shark không có đối thủ: Chính thức cán mốc 8 tỷ lượt xem đầu tiên trên YouTube

    23/02/2021 2:11 PM

    Baby Shark đã có hơn 8 tỷ lượt xem trên YouTube. Con số này vượt cả dân số thế giới 7,825 tỷ người (số liệu được thống kê vào 9/2020) và vẫn chưa có dấu hiện dừng lại.

  • Người trẻ nộp thuế “khủng”

    Người trẻ nộp thuế “khủng”

    29/01/2021 8:26 AM

    Năm 2020, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị thu hẹp do đại dịch COVID-19, đời sống nhiều người dân khó khăn. Tuy nhiên, hiếm hoi, vẫn có những ngành nghề, cá nhân sống khỏe, thậm chí “phất” lên nhờ thu nhập từ hoạt động bán hàng online, sáng tạo ứng dụng (App), phát triển kênh YouTube… Câu chuyện một số người trẻ, với những cái tên lạ đột ngột tự nguyện nộp thuế “khủng” đang gây bất ngờ, tò mò cả với ngành Thuế và công chúng.

  • YouTube đình chỉ kênh của Trump

    YouTube đình chỉ kênh của Trump

    13/01/2021 4:19 PM

    YouTube thông báo đình chỉ kênh của Tổng thống Trump trong ít nhất một tuần hoặc có thể lâu hơn do những cảnh báo vi phạm chính sách.

  • Nhiều cá nhân thu nhập khủng từ YouTube: Ngành thuế thất thu?

    Nhiều cá nhân thu nhập khủng từ YouTube: Ngành thuế thất thu?

    08/01/2021 2:22 PM

    Tại Việt Nam, theo ước tính từ SocialBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới, các cá nhân đang sở hữu những kênh YouTube hàng đầu có thể thu về hàng trăm triệu, thậm chí hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ YouTube. Năm 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành, các YouTuber càng hoạt động tốt, thu nhập khủng. Song ngành Thuế mới thu được rất ít tiền thuế từ nguồn này.

  • Sa chân vào thế giới ảo, tiến sĩ kinh tế thành bệnh nhân tâm thần

    Sa chân vào thế giới ảo, tiến sĩ kinh tế thành bệnh nhân tâm thần

    22/12/2020 8:25 AM

    Sử dụng điện thoại quá nhiều, nghiện Facebook, YouTube... một tiến sĩ kinh tế trở thành bệnh nhân tâm thần, phải nhập viện điều trị.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.