Baby Shark đã có hơn 8 tỷ lượt xem trên YouTube. Con số này vượt cả dân số thế giới 7,825 tỷ người (số liệu được thống kê vào 9/2020) và vẫn chưa có dấu hiện dừng lại.

Ra đời cách đây 6 năm, ca khúc “Baby Shark” với giai điệu dễ thương và ca từ đơn giản đã bất ngờ nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội và nhận được sự yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ em.

Với sự hậu thuẫn từ "tập đoàn các nhóc tì" và "hội các bà mẹ bỉm sữa" tại khắp nơi trên thế giới, Baby Shark mới đây đã tiếp tục lập kỷ lục khủng khi cán mốc 8 tỷ lượt xem trên YouTube.

Baby Shark mới đây đã tiếp tục lập kỷ lục khủng khi cán mốc 8 tỷ lượt xem trên YouTube. (Ảnh: Pinkfong)

Cụ thể, vào sáng hôm nay (ngày 23/2/2021), MV Baby Shark Dance đã có hơn 8 tỷ lượt xem. Con số này vượt cả dân số thế giới 7,825 tỷ người - số liệu được thống kê vào 9/2020 - và vẫn chưa có dấu hiện dừng lại.

Baby Shark không có đối thủ: Chính thức cán mốc 8 tỷ lượt xem đầu tiên trên YouTube Ảnh 2

MV Baby Shark Dance đã có hơn 8 tỷ lượt xem vào sáng 23/2/2021, theo giờ Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Bài hát này bắt đầu nổi tiếng khi được đăng tải trên YouTube vào năm 2016, bởi Pinkfong - hãng ca nhạc của công ty giáo dục và giải trí SmartStudy của Hàn Quốc, trực thuộc Samsung Publishing Co., Ltd.

Dù có nội dung khá đơn giản, xoay quanh hai em bé hát trên nền nhạc vui nhộn và thực hiện những động tác vũ đạo đơn giản mô phỏng các thành viên trong gia đình cá mập. Nhưng với giai điệu gây nghiện, Baby Shark có thể dễ dàng khiến mọi trẻ em nín khóc ngon lành sau khi giai điệu bài hát cất lên.

Vào tháng 11/2020, Baby Shark đã vượt mặt siêu hit Despacito trên YouTube để trở thành MV sở hữu lượt xem nhiều nhất thế giới trên nền tảng video này.

Baby Shark không có đối thủ: Chính thức cán mốc 8 tỷ lượt xem đầu tiên trên YouTube Ảnh 3

Baby Shark hiện đang nắm giữ kỷ lục MV sở hữu lượt xem nhiều nhất thế giới trên nền tảng video YouTube. (Ảnh: Pinkfong)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, ông Lee Seungkyu, đồng sáng lập SmartStudy, đã chia sẻ về lý do thành công của Baby Shark.

"Có ba yếu tố chính giúp Baby Shark nổi tiếng khắp thế giới. Đầu tiên là chúng tôi đã đưa nhân tố K-pop vào bài hát, như beat rất thịnh hành và nhịp vui nhộn.

Thứ 2 nếu bạn từng nghe Baby Shark thì sẽ thấy nó chứa thông điệp về cộng đồng, gia đình và hoạt động nhóm.

Baby Shark không có đối thủ: Chính thức cán mốc 8 tỷ lượt xem đầu tiên trên YouTube Ảnh 4

Lượt xem MV Baby Shark vượt cả dân số thế giới 7,825 tỷ người (số liệu được thống kê vào 9/2020) và vẫn chưa có dấu hiện dừng lại. (Ảnh: Pinkfong)

Cuối cùng chúng tôi đặt nặng vào sự gắn kết quan trọng với người dùng. Tựa như khi nghĩ về nhóm nhạc BTS và fandom ARMY của họ vậy", ông Lee Seungkyu chia sẻ.

"Công ty được sáng lập bởi 3 thành viên xuất thân từ lĩnh vực game online. Chính vì vậy chúng tôi học được cách thu hút và giữ chân người dùng, và tất nhiên cả cách để làm sao kiếm được tiền từ họ", ông Lee cho biết thêm.

Duy Huỳnh (Saostar)
  • Facebook
  • Chia sẻ
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.