Không chỉ là phương tiện đi lại phổ biến của giới trẻ năng động, hiện tại có một chiếc xe đạp điện đã được "biến tấu", đặc biệt xe có hộp trục, khi rút chốt có thể xoay bánh sau lên ngang bánh trước theo kiểu gấp đôi, giúp tiết kiệm không gian cất giữ khi không sử dụng.

Chiếc xe đạp độc đáo này là sản phẩm của Phạm Văn Tâm, sinh năm 1984, hiện đang làm việc cho một công ty chuyên về thiết kế của Hàn Quốc, có trụ sở tại Bình Dương.

Nảy sinh ý tưởng từ một lần xem chương trình Thế giới động vật, thích thú với tư thế bay rất oai vệ của những chú chim đại bàng, sau hơn ba tháng mày mò với khoản kinh phí eo hẹp 13 triệu đồng, Phạm Văn Tâm đã chế tạo được chiếc xe đạp điện không giống bất kỳ mẫu xe nào có ở thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới. Và Tâm đặt tên cho chiếc xe mình chế tạo là Eagle.

Điều khiến nhiều người thấy thích thú ở chiếc Eagle là nó vừa giúp tiết kiệm diện tích cất giữ, vừa mang tới nét hiện đại, khỏe khoắn và trẻ trung cho người sử dụng.

Eagle có tốc độ tối đa 40 km/g. Thời gian sạc pin khoảng 5 tiếng cho phép xe đi được khoảng 50km mới phải sạc lại. Trọng lượng xe 45kg.

Phạm Văn Tâm chia sẻ: "Chiếc xe này không chỉ đẹp ở hình dáng bên ngoài mà còn có độ an toàn rất cao và vô cùng thoải mái khi sử dụng vì được thiết kế bộ giảm xóc trước và sau.

Bên cạnh đó, xe thân thiện với môi trường và nâng cao tinh thần luyện tập thể dục, giúp người điều khiển yên tâm vượt trên, những con đường gập ghềnh hay ken chật người ở các thành phố lớn. Chiếc xe này chính là phương tiện lý tưởng và vô cùng hữu ích cho cư dân ở các thành phố đông dân".

Tâm sử dụng thép để làm bộ khung và nhựa composite làm vỏ xe. Tâm cho biết, khi đưa vào sản xuất, xe có thể được linh hoạt thay thế bằng vật liệu khác như nhôm, inox, nhựa tổng hợp, nhựa EPS.

Tuy nhiên, hiện tại chưa có cá nhân hay tổ chức nào liên hệ đề nghị hợp tác sản xuất và bản thân anh cũng chưa có ý định sản xuất và kinh doanh mẫu xe này.

Bởi theo Tâm, nếu có sản xuất thì cần phải hợp tác trong nhiều lĩnh vực cũng như cần có sự điều chỉnh thêm về kỹ thuật. Tâm giải thích: "Về kết cấu, xe cơ bản đã hoàn thiện nhưng về phần điện tử, bình ắc quy, động cơ, bảng đồng hồ báo dung lượng ắc quy, tốc độ, GPS… thì cần có thời gian để nghiên cứu thêm".

Sắp tới Phạm Văn Tâm sẽ gửi sản phẩm tham dự cuộc thi Thiết kế xe đạp Quốc tế lần thứ 18 (IDBC) năm 2014, kết quả sẽ được công bố vào đầu tháng 3/2014.

DANH MINH (DOANH NHÂN SÀI GÒN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.