Nhiều người còn so sánh vị tỷ phú này như một Jack Ma thế hệ tiếp theo.

Vương Kỳ Thành là một tỷ phú tự thân nổi tiếng trong thế hệ 8x ở Trung Quốc. Trong thời gian đầu khởi nghiệp, ông thường xuyên phải tham gia các bữa tiệc rượu xã giao nhiều đến mức làm ảnh hưởng nặng nề tới sức khoẻ. Hằng ngày, ông đều phải uống thuốc chống gan nhiễm mỡ. Đêm đến, ông lại thường xuyên mất ngủ do áp lực công việc quá nặng nề. Kết quả là ông phải uống thuốc an thần mới có thể chợp mắt. Ngoài ra, Vương Kỳ Thành còn phải uống một loại thuốc khác để duy trì sức khoẻ trong những ngày đầu khởi nghiệp gian nan.

Từ nhỏ, Vương Kỳ Thành đã có thành tích học tập ưu tú. Khi học đại học, ông đã tự đi làm thêm kiếm tiền mua một chiếc xe hơi. Những ngày tháng sinh viên, ông còn thường xuyên tham gia các buổi gặp mặt, tích luỹ cho mình nhiều mối quan hệ. Nhờ vậy, ông đã quen biết với một nhà kinh doanh sợi quang học và cùng người này hợp tác thành lập công ty.

Thời điểm đó, Vương Kỳ Thành vay tiền khởi nghiệp từ bà nội. Trước đó, bố ông từng đi vay tiền để mua nhà và bị người thân bạn bè coi thường, chế giễu gia đình Vương Kỳ Thành không có tiền còn ham mua nhà đẹp. Chuyện này đã tác động rất lớn tới Vương Kỳ Thành và khiến ông nhận ra rằng: không có tiền sẽ bị người khác coi thường. Vì vậy, ngay từ khi còn học đại học, Vương Kỳ Thành đã luôn miệt mài nghĩ cách kiếm tiền.

Sau khi thành lập công ty, Vương Kỳ Thành liên tục đi chạy thị trường và nhanh chóng kiếm được mối kinh doanh ở nhiều thành phố. Chỉ trong một thời gian ngắn, ông đã kiếm được khoản tiền 1 triệu NDT (3,4 tỷ đồng) đầu tiên. Năm 22 tuổi, Vương Kỳ Thành đã thành lập công ty công nghệ Hàn Đỉnh trước khi tốt nghiệp đại học. Đây là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực toà nhà thông minh. Vợ ông khi đó cũng là một trong những nhà đầu tư chính của công ty.

Tỷ phú 8x Vương Kỳ Thành

Mới đầu, công ty chỉ có vỏn vẹn 4 thành viên. Nhưng dần dần, dưới sự lãnh đạo của Vương Kỳ Thành, công ty đã phát triển với tốc độ chóng mặt. Tới năm 2012, Hàn Đỉnh đã kiếm được hơn 200 triệu NDT (673 tỷ đồng) mỗi năm, đồng thời lên sàn ChiNext-sàn giao dịch chứng khoán kiểu Nasdaq (Mỹ).s

Vương Kỳ Thành bên Jack Ma

Hiện nay, công ty của Vương Kỳ Thành đã thâm nhập vào nhiều mảng kinh doanh, thậm chí còn tiến quân vào lĩnh vực giải trí, ký hợp đồng với không ít ngôi sao. Bên cạnh đó, nhờ vận hành vốn thành công, giá trị vốn hoá thị trường của Hàn Đỉnh từng có lúc đạt hơn 100 tỷ NDT (336.547 tỷ đồng), tài sản của Vương Kỳ Thành cũng đạt hơn 20 tỷ NDT (67.309 tỷ đồng). Nhiều người thậm chí cho rằng ông sẽ là một Jack Ma thế hệ tiếp theo.

Hương Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.