Với mục tiêu mở rộng thị trường nội địa, hướng đến xuất khẩu và xây dựng hình ảnh mới cho đặc sản kẹo dừa, dự án xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu cho kẹo dừa Bến Tre đã được VietnamMarcom và Đại học Kinh tế TP.HCM triển khai. Dự án mang tên Cocofun.

Làm kẹo dừa và là một nghề thủ công truyền thống mang đậm văn hóa vùng sông nước miền Tây, cụ thể là Bến Tre. Không chỉ có thị trường rộng lớn trong nước, các doanh nghiệp sản xuất kẹo dừa tại Việt Nam còn xuất khẩu sang nhiều nước châu Á, châu Âu và Mỹ.

Theo đánh giá, mặc dù tại Trung Quốc và Thái Lan cũng sản xuất kẹo dừa nhưng quy trình chế biến và kỹ thuật không thể bằng Việt Nam, hương vị cũng khác biệt nên kẹo Việt Nam vẫn được ưa chuộng hơn.

Dự án Cocofun đặt ra vấn đề: "Các nghiên cứu khảo sát thị trường cho thấy, phần lớn các loại kẹo dừa hiện bán trên thị trường trong nước được sản xuất theo phương thức truyền thống. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này vẫn chưa có sự đầu tư tốt về hình ảnh hoặc có chiến lược thương hiệu rõ ràng cho dòng sản phẩm độc đáo này. Tuy nhiên, do đặc điểm là một sản phẩm có giá bán thấp, đối tượng khách hàng mục tiêu là trẻ em, tuổi học sinh, sinh viên... nên để mở rộng thị trường, phải có thêm nhiều loại mẫu mã, chủng loại kẹo để phù hợp hơn với nhiều loại đối tượng và lứa tuổi khác nhau".

Coco viết tắt từ chữ tiếng Anh là "trái dừa". "Fun" có nghĩa là niềm vui. Logo Cocofun được thể hiện bằng nét chữ đơn giản tinh nghịch, mô phỏng nét chữ của trẻ con. Slogan cho sản phẩm "Vừa béo vừa dai, cùng nhai cùng cười" được sáng tác từ vần điệu của các bài vè dân gian Nam bộ, nó vừa tạo sự liên tưởng vui nhộn đồng thời vừa chuyển tải được các giá trị lý tính, cảm tính của thương hiệu.

Tuy nhiên kẹo dừa có giá thành tương đối rẻ, nên việc thiết kế hệ thống nhận diện và quảng bá ngoài việc phải bám sát vào chiến lược thương hiệu cũng phải đảm bảo được nguyên tắc đơn giản, tiết kiệm, nhưng ấn tượng và linh hoạt, có thể minh hoạ từ việc tận dụng cách thiết kế hộp đựng kẹo, khi xếp chồng hoặc xen kẽ lên nhau có thể tạo được những không gian bán hàng sáng tạo, vừa đẹp mắt vừa tiết kiệm chi phí...

Hộp kẹo được thiết kế bắt mắt để kẹo dừa có thể trở thành quà tặng trong các dịp lễ Tết... Các thành viên của dự án Cocofun tin rằng những phân tích và mục tiêu của dự án có thể giúp nghề làm kẹo dừa truyền thống có thể tìm ra một hướng mới trong việc chinh phục thị trường và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước.

Lạc Lâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khởi nghiệp 35 triệu đồng của chàng trai Bến Tre

    Khởi nghiệp 35 triệu đồng của chàng trai Bến Tre

    27/04/2016 3:42 PM

    Từ bỏ công việc văn phòng với mức lương cao, Nguyễn Minh Tuấn cầm 35 triệu đồng trở về quê nhà bắt đầu tạo dựng sự nghiệp bằng mô hình sản xuất dầu dừa sạch.

  • Ông Trần Văn Truyền trần tình về biệt thự, nhà gỗ và 'người em'

    Ông Trần Văn Truyền trần tình về biệt thự, nhà gỗ và 'người em'

    28/02/2014 10:28 AM

    Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền nói: “Tôi sẵn sàng cung cấp các thông tin và minh định về tài sản của mình với cơ quan chức năng Trung ương, nếu các cơ quan này có nhu cầu xác minh, làm rõ... ”.

  • Tìm hình dáng mới cho kẹo dừa

    Tìm hình dáng mới cho kẹo dừa

    26/02/2014 4:26 PM

    Với mục tiêu mở rộng thị trường nội địa, hướng đến xuất khẩu và xây dựng hình ảnh mới cho đặc sản kẹo dừa, dự án xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu cho kẹo dừa Bến Tre đã được VietnamMarcom và Đại học Kinh tế TP.HCM triển khai. Dự án mang tên Cocofun.

  • Donavi hành xử thiếu chuyên nghiệp trước sự cố sản phẩm

    Donavi hành xử thiếu chuyên nghiệp trước sự cố sản phẩm

    26/09/2013 4:37 PM

    Sau khi có thông tin phản hồi về sản phẩm sơri ngọt thương hiệu Donavi của Công ty TNHH MTV Thương mại Đông Nam Việt (Donavi - Bến Tre) cung cấp bị bọc kén, mọc mốc, công ty này không những không có phản hồi mà còn đổ lỗi cho nhà phân phối.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.