Với mục tiêu mở rộng thị trường nội địa, hướng đến xuất khẩu và xây dựng hình ảnh mới cho đặc sản kẹo dừa, dự án xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu cho kẹo dừa Bến Tre đã được VietnamMarcom và Đại học Kinh tế TP.HCM triển khai. Dự án mang tên Cocofun.

Làm kẹo dừa và là một nghề thủ công truyền thống mang đậm văn hóa vùng sông nước miền Tây, cụ thể là Bến Tre. Không chỉ có thị trường rộng lớn trong nước, các doanh nghiệp sản xuất kẹo dừa tại Việt Nam còn xuất khẩu sang nhiều nước châu Á, châu Âu và Mỹ.

Theo đánh giá, mặc dù tại Trung Quốc và Thái Lan cũng sản xuất kẹo dừa nhưng quy trình chế biến và kỹ thuật không thể bằng Việt Nam, hương vị cũng khác biệt nên kẹo Việt Nam vẫn được ưa chuộng hơn.

Dự án Cocofun đặt ra vấn đề: "Các nghiên cứu khảo sát thị trường cho thấy, phần lớn các loại kẹo dừa hiện bán trên thị trường trong nước được sản xuất theo phương thức truyền thống. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này vẫn chưa có sự đầu tư tốt về hình ảnh hoặc có chiến lược thương hiệu rõ ràng cho dòng sản phẩm độc đáo này. Tuy nhiên, do đặc điểm là một sản phẩm có giá bán thấp, đối tượng khách hàng mục tiêu là trẻ em, tuổi học sinh, sinh viên... nên để mở rộng thị trường, phải có thêm nhiều loại mẫu mã, chủng loại kẹo để phù hợp hơn với nhiều loại đối tượng và lứa tuổi khác nhau".

Coco viết tắt từ chữ tiếng Anh là "trái dừa". "Fun" có nghĩa là niềm vui. Logo Cocofun được thể hiện bằng nét chữ đơn giản tinh nghịch, mô phỏng nét chữ của trẻ con. Slogan cho sản phẩm "Vừa béo vừa dai, cùng nhai cùng cười" được sáng tác từ vần điệu của các bài vè dân gian Nam bộ, nó vừa tạo sự liên tưởng vui nhộn đồng thời vừa chuyển tải được các giá trị lý tính, cảm tính của thương hiệu.

Tuy nhiên kẹo dừa có giá thành tương đối rẻ, nên việc thiết kế hệ thống nhận diện và quảng bá ngoài việc phải bám sát vào chiến lược thương hiệu cũng phải đảm bảo được nguyên tắc đơn giản, tiết kiệm, nhưng ấn tượng và linh hoạt, có thể minh hoạ từ việc tận dụng cách thiết kế hộp đựng kẹo, khi xếp chồng hoặc xen kẽ lên nhau có thể tạo được những không gian bán hàng sáng tạo, vừa đẹp mắt vừa tiết kiệm chi phí...

Hộp kẹo được thiết kế bắt mắt để kẹo dừa có thể trở thành quà tặng trong các dịp lễ Tết... Các thành viên của dự án Cocofun tin rằng những phân tích và mục tiêu của dự án có thể giúp nghề làm kẹo dừa truyền thống có thể tìm ra một hướng mới trong việc chinh phục thị trường và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước.

Lạc Lâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An