Nathaniel Hannan năm nay 33 tuổi, tốt nghiệp Thạc sĩ tại Oxford, sau đó làm giáo viên trung học tại Washington (Mỹ). Nhưng hiện tại, anh đã chuyển sang nghề gia sư cho con cái các gia đình giàu có với tiền công mỗi giờ lên tới 1.250 USD.

"Chỉ là khách hàng khác thôi, chứ công việc thì vẫn thế", anh cho biết trên CNBC. Ngành công nghiệp gia sư tại Mỹ đang bùng nổ khi giáo dục nước này phải đối mặt với ngân sách hạn hẹp, lớp học quá tải và lương giáo viên thấp.

Tutors International, một trung tâm gia sư tại Anh, cho biết việc kinh doanh của họ năm nay gần gấp đôi năm ngoái. Lương trung bình cho một gia sư hiện vào khoảng 70.000-120.000 USD mỗi năm, tùy yêu cầu của khách hàng. Nhưng cũng có người hưởng thu nhập tới 400.000 USD một năm hay thậm chí 80.000 USD trong 16 tuần.

Ngoài tiền lương, phần lớn các gia sư còn được trả tiền ăn ở, xe cộ, đi du lịch, thậm chí có đầu bếp và trợ lý riêng. "Với các gia đình triệu phú hay tỷ phú, họ chỉ cân nhắc khi tiền đổ nhiên liệu cho máy bay hay mua ôtô thể thao mới. Còn 100.000 USD cho gia sư thì chẳng phải chi phí lớn. Với họ, giáo dục là quan trọng", Adam Caller - nhà sáng lập Tutors International cho biết.

Gia sư cho con nhà giàu đang là nghề hái ra tiền tại Mỹ. Ảnh: Telegraph

Caller chia khách hàng làm ba nhóm. Thứ nhất là những gia đình chỉ muốn bổ sung kiến thức cho con cái và giúp chúng làm bài tập về nhà. Thứ hai là những người có con cái cần kiến thức đặc biệt, mà chỉ dạy tại nhà mới hiệu quả.

Phần lớn khách hàng rơi vào nhóm thứ ba - những gia đình giàu có thường di chuyển giữa các nước và không muốn bị bó buộc tại một nơi chỉ vì việc học hành của con cái. "Họ ở New York, có du thuyền ở Pháp và nhà ở Mexico hay Nam Phi. Nếu thuê gia sư, họ có thể đi bất kỳ nơi nào mình muốn và mà không phải bận tân chuyện học hành của con cái", Caller nói.

Caller tiết lộ người gia sư kiếm được 400.000 USD mỗi năm làm cho một gia đình giàu có ở Mỹ. Học sinh của anh có vấn đề với trường học và còn thường lạm dụng chất kích thích. Caller cho biết đây là một công việc rất “vất vả”. Nhưng bù lại, anh gia sư được cấp căn hộ riêng, ôtô, miễn phí bữa tối và du lịch vé hạng nhất.

Hannan hiện làm gia sư tại Barcelona (Tây Ban Nha). Anh cho biết trong 7 năm qua, mình đã đi 9 quốc gia và có những trải nghiệm rất tuyệt vời. Tuy nhiên, làm gia sư cho nhà giàu cũng không hề dễ. "Bạn phải luôn luôn sẵn sàng vì khách hàng có thể cần mình bất kỳ lúc nào", anh nói.

Andrew Knight – một lãnh đạo tại Tutors International cho biết thỉnh thoảng, các bậc phu huynh còn đặt kỳ vọng không tưởng vào gia sư, như đưa con họ vào Đại học tốt nhất hay có điểm số dẫn đầu. "Chúng tôi phải giúp học sinh đạt kết quả nhất định. Đó là áp lực rất lớn. Nhưng tôi biết những học sinh đó cần mình và khi giúp được chúng tiến bộ, tôi cảm thấy thật tuyệt vời", Hannan cho biết.

Sau khi tuyển gia sư, Tutors International kiểm soát công việc của nhân viên thông qua phản hồi từ cả gia đình và giáo viên. "Chúng tôi không chỉ nhận tiền hoa hồng rồi bỏ mặc mọi chuyện. Niềm vui của chúng tôi là thấy mọi người đều đạt được mục tiêu", Caller cho biết.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đôi bạn 8x viết ứng dụng kết nối gia sư

    Đôi bạn 8x viết ứng dụng kết nối gia sư

    09/07/2018 9:25 AM

    Nền tảng công nghệ giúp kết nối gia sư với học sinh, sinh viên, phụ huynh có hơn 30.000 lượt truy cập mỗi tháng, gần 200 lớp mở thành công.

  • Bỏ giám đốc 1 triệu USD ở Singapore, làm 'uber gia sư' thu 4 tỷ/tháng

    Bỏ giám đốc 1 triệu USD ở Singapore, làm 'uber gia sư' thu 4 tỷ/tháng

    13/10/2016 8:18 AM

    Vân Anh chấp nhận từ chức giám đốc một doanh nghiệp ở Singapore với mức lương 60 triệu đồng/tháng để về Việt Nam mở dịch vụ “uber gia sư”. Sau 2 năm, dịch vụ này của cô đã đem lại doanh thu 4 tỷ đồng/tháng.

  • Cô gái 8X và mô hình gia sư “kiểu Uber”

    Cô gái 8X và mô hình gia sư “kiểu Uber”

    08/03/2016 8:53 AM

    Từng giữ chức vụ COO (giám đốc hoạt động ) của Cinnamon – một công ty về công nghệ thông tin của Singapore với mức lương khoảng 3.000 USD/tháng, nhưng cô gái 8X – Phạm Thị Vân Anh (28t) đã từ bỏ để khởi nghiệp với mô hình Uber phiên bản tìm gia sư tiếng Anh

  • Nữ đại gia nói Huyền Như rất ngoan cố

    Nữ đại gia nói Huyền Như rất ngoan cố

    11/01/2014 11:13 AM

    Trả lời thẩm vấn luật sư, bị cáo Nguyễn Thiên Lý (38 tuổi, Quảng Bình) phủ nhận một phần nội dung cáo trạng và cho biết Huyền Như là người đàn bà rất ngoan cố.

  • Thu nhập nghìn đôla mỗi giờ từ nghề gia sư

    Thu nhập nghìn đôla mỗi giờ từ nghề gia sư

    17/12/2013 8:23 AM

    Nathaniel Hannan năm nay 33 tuổi, tốt nghiệp Thạc sĩ tại Oxford, sau đó làm giáo viên trung học tại Washington (Mỹ). Nhưng hiện tại, anh đã chuyển sang nghề gia sư cho con cái các gia đình giàu có với tiền công mỗi giờ lên tới 1.250 USD.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.